Tiến Linh, Quang Hải nói gì khi Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020?

19/12/2021 23:15

Tiền đạo Tiến Linh mong chờ được đối đầu đội tuyển Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020 để cống hiến trận đấu hấp dẫn và nhiều bàn thắng.


Tiền đạo Tiến Linh lập cú đúp trước Campuchia ở lượt trận cuối cùng của bảng B tại AFF Cup 2020. Ảnh: Getty Images

Ở lượt trận cuối cùng vòng bảng AFF Cup 2020, đội tuyển Việt Nam thắng 4-0 trước Campuchia, có cùng 10 điểm với Indonesia nhưng không thể đứng đầu bảng B do thua đối thủ về hiệu số phụ.

Đội tuyển Việt Nam đành phải chấp nhận vị trí nhì bảng B và sẽ gặp đối thủ Thái Lan (nhất bảng A) ở bán kết AFF Cup.

Chia sẻ về việc sắp phải đụng độ Thái Lan, tiền đạo Tiến Linh tự tin nói: “Tuyển Thái Lan là đội mạnh ở khu vực. Trong quá khứ, mỗi trận đấu giữa Việt Nam với đối thủ này đều hấp dẫn và căng thẳng. Tôi hy vọng ở lần chạm trán tới, hai đội sẽ thi đấu cống hiến và ghi nhiều bàn thắng.”

Đồng quan điểm với Tiến Linh, Quang Hải cũng cho hay: “Điều quan trọng là đội tuyển Việt Nam luôn cố gắng thi đấu tốt nhất. Dù chúng ta gặp đội nào thì cũng sẽ chơi hết mình.”


Đội tuyển Việt Nam từng 4 lần đối đầu Thái Lan ở bán kết AFF Cup. Ảnh: Getty Images

Trận đấu giữa Việt Nam với Thái Lan được ví như chung kết sớm của AFF Cup 2020 khi đôi bên đều được đánh giá rất cao, là ứng cử viên vô địch hàng đầu.

Trong quá khứ, đội tuyển Việt Nam từng ba lần bị Thái Lan loại ở bán kết AFF Cup (trước đây là Tiger Cup) vào năm 1996, 2002 và 2007 khi để thua lần lượt thua với tỷ số chung cuộc 2-4, 0-4, 0-2.

Chỉ có năm 1998, đội tuyển Việt Nam mới thắng tưng bừng Thái Lan tại bán kết Tiger Cup với tỷ số 3-0 trên sân nhà Hàng Đẫy.  

Tại AFF Cup 2020, Thái Lan đang cực kỳ khát khao giành chức vô địch để đòi lại vị thế số một của bóng đá Đông Nam Á sau khi thi đấu bết bát khoảng 3 năm trở lại đây.

Trong khi đó, với những thành công vang dội ở đấu trường châu Á thời gian qua, đội tuyển Việt Nam đặt mục tiêu bảo vệ thành công ngôi vô địch.

Theo Vietnam+

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiến Linh, Quang Hải nói gì khi Việt Nam gặp Thái Lan ở bán kết AFF Cup 2020?