Trong nước

Quế Ngọc Hải, Tiến Linh rời tuyển Việt Nam, không dự Asian Cup

Theo VTC 03/01/2024 09:39

Quế Ngọc Hải và Nguyễn Tiến Linh nói lời chia tay đội tuyển Việt Nam khi gặp chấn thương và không kịp bình phục trước Asian Cup 2023.

Nguyễn Tiến Linh và Quế Ngọc Hải sẽ rời đội tuyển Việt Nam vào sáng 3/1. Hai ngôi sao này đã nói lời tạm biệt các đồng đội. Bộ đôi của Câu lạc bộ (CLB) Bình Dương gặp chấn thương và không kịp bình phục để tham dự Asian Cup 2023.

Huấn luyện viên (HLV) Philippe Troussier phải chốt đội hình và gửi danh sách cho Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trong ngày 3/1. Ông không thể chờ đợi học trò thêm nữa dù rất muốn có cả hai trong đội hình. Như vậy, đội tuyển Việt Nam phải lựa chọn thêm phương án thay thế cho các trụ cột, có thể là từ đội U23 Việt Nam.

Tiến Linh chia tay đội tuyển Việt Nam.

Tiến Linh chia tay đội tuyển Việt Nam

Nguyễn Tiến Linh khiến người hâm mộ tiếc nuối khi anh gặp chấn thương cơ đùi sau trận đấu gặp CLB Công an Hà Nội. Đây là vòng đấu cuối cùng của V.League trước khi đội tuyển Việt Nam tập trung. Tiền đạo của CLB Bình Dương rất nỗ lực để lấy lại phong độ và thể hiện tốt trong thời gian gần đây.

Trong khi đó, Quế Ngọc Hải vẫn gặp chấn thương từ tháng 11 và bản thân cầu thủ này hiểu rằng cơ hội để mình dự giải đấu không nhiều. Anh vẫn lên tập trung đội tuyển Việt Nam và nỗ lực tập hồi phục với hy vọng có phép màu xảy ra. Rất tiếc, Ngọc Hải vẫn không đủ khả năng ra sân.

Quân số của đội tuyển Việt Nam và U23 Việt Nam đang là 50 người. Sau ngày 3/1, HLV Troussier sẽ loại đi 10 người. Trước khi đội tuyển Việt Nam lên đường, nhà cầm quân người Pháp sẽ chia tay thêm 10 cầu thủ cuối cùng.

Lúc này, HLV Troussier đang chờ đợi Nguyễn Hoàng Đức, Đỗ Duy Mạnh và Nguyễn Tuấn Anh để đưa ra bản danh sách 30 cầu thủ lên đường sang Qatar.

Hoàng Đức bị tổn thương dây chằng cổ chân trái và phù nề vùng mắt cá. Theo kết quả chẩn đoán ban đầu, tiền vệ sinh năm 1998 cần hơn 2 tuần mới có thể trở lại thi đấu. Hoàng Đức có thể ra sân ở trận gặp đội tuyển Indonesia vào ngày 19/1, nhưng không phải với thể trạng tốt nhất.

Tại Asian Cup 2023, đội tuyển Việt Nam nằm ở bảng D cùng đội tuyển Nhật Bản, Indonesia và Iraq. Thầy trò HLV Troussier đá trận ra quân gặp đội tuyển Nhật Bản ngày 14/1.

Theo VTC
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quế Ngọc Hải, Tiến Linh rời tuyển Việt Nam, không dự Asian Cup