Trong nước

Tiến Linh tìm lại phong độ, tuyển Việt Nam bớt nỗi lo trước Asian Cup

Theo VTC News 21/12/2023 11:07

Phong độ của Nguyễn Tiến Linh thời gian gần đây mang đến tín hiệu tích cực hơn cho hàng công đội tuyển Việt Nam so với lần tập trung gần nhất.

Phần lớn thời gian của năm 2023 không mấy suôn sẻ đối với Nguyễn Tiến Linh. Sau khi giành danh hiệu "vua phá lưới" tại AFF Cup cuối năm ngoái và Quả bóng bạc Việt Nam 2022, tiền đạo này sa sút rõ rệt. Tuy nhiên, tiền đạo sinh năm 1997 lấy lại phong độ ở đúng thời điểm quan trọng nhất trong năm.

Tiến Linh đóng góp trực tiếp vào 6 bàn thắng của CLB Bình Dương sau 7 lần ra sân ở mùa giải 2023/24 (3 lần ghi bàn, 3 lần kiến tạo cho đồng đội lập công). Trừ pha "kiến tạo" trong trận hòa HAGL thực chất là... bóng đập vào chân nảy ra, 5 tình huống còn lại đều là những pha xử lý tốt và mang tính then chốt trong trận đấu.

Tiến Linh có phong độ tốt ở CLB Bình Dương. (Ảnh: VPF)

Tiến Linh có phong độ tốt ở CLB Bình Dương

Cụ thể, trong trận thắng Khánh Hòa 2-0, đội trưởng của CLB Bình Dương mở tỉ số bằng pha không chiến và làm tường cho đồng đội ấn định tỉ số sau đó. Đến trận thắng CLB TP Hồ Chí Minh ở Cúp Quốc gia, anh ghi bàn đầu tiên trong thế trận mà đội bóng đất Thủ lép vế.

Trong trận đấu gần nhất gặp Nam Định, Tiến Linh kiến tạo cho Võ Hoàng Minh Khoa gỡ hòa rồi chính anh ghi bàn quyết định. CLB Bình Dương thắng 3-2 kịch tính và chiếm luôn ngôi đầu bảng của đối thủ.

Toàn bộ những dấu ấn kể trên xuất hiện trong 4 trận đấu gần nhất của CLB Bình Dương. Tiến Linh đá chính 3 trận trong số đó, với 2 trận chơi đủ 90 phút.

Vị trí đầu bảng sau 6 vòng V.League 2023/24 là sự thay đổi ngoạn mục của CLB Bình Dương so với mùa giải trước. Sự thay đổi này cũng xảy ra với chính thủ quân của đội bóng đất Thủ. Màn trình diễn của Tiến Linh trong thời gian gần đây là hình mẫu rõ ràng về một cầu thủ chấp nhận điều chỉnh bản thân để tăng khả năng đóng góp, cải thiện về mặt phong độ.

Thực tế, tiền đạo này luôn bị chỉ trích vì hạn chế về kỹ thuật xử lý bóng. Tiến Linh vốn được xem là mẫu trung phong "mắc màn" trong vòng cấm và không giỏi giữ bóng, qua người để có thể lùi sâu phối hợp với đồng đội.

Phong độ của Tiến Linh có thể đảm bảo cho anh vị trí trong danh sách đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup. (Ảnh: VFF)

Phong độ của Tiến Linh có thể đảm bảo cho anh vị trí trong danh sách đội tuyển Việt Nam dự Asian Cup

Tuy nhiên, ở CLB Bình Dương cũng như đội tuyển Việt Nam hiện tại, người hâm mộ thấy Tiến Linh hoạt động xa vòng cấm nhiều hơn. Cầu thủ sinh năm 1997 chưa hẳn là hiệu quả để nói là chơi hay trong vai trò này, nhưng anh cho thấy sự sẵn sàng để đáp ứng yêu cầu. Một đồng đội của Tiến Linh ở CLB thừa nhận rằng tiền đạo này thực sự có những thay đổi tích cực, nghiêm túc hơn khi tập luyện cũng như thi đấu khi bước vào mùa giải 2023/24.

Màn thể hiện này không chỉ giúp Tiến Linh ghi điểm trong mắt HLV Lê Huỳnh Đức. Chính sự sẵn sàng - và quan trọng nhất là những bàn thắng - sẽ là thứ giúp tiền đạo 26 tuổi giữ được suất ở đội tuyển Việt Nam. Tiến Linh mang đến cho HLV Philippe Troussier sự lựa chọn.

V.League còn 2 vòng đấu nữa tước khi đội tuyển Việt Nam tập trung để chuẩn bị cho Asian Cup diễn ra vào tháng 1/2024. Nếu duy trì được phong độ hiện tại cũng như thái độ tích cực đã thể hiện, Tiến Linh có thể yên tâm giữ suất ở đội tuyển Việt Nam và HLV Troussier cũng phần nào vơi đi nỗi lo ở hàng công.

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tiến Linh tìm lại phong độ, tuyển Việt Nam bớt nỗi lo trước Asian Cup