Tranh cãi khi Tiến Linh chỉ giành Quả bóng bạc

26/02/2023 15:39

Tối 25.2, tại Nhà hát Bến Thành (TP Hồ Chí Minh), cầu thủ người Cẩm Hoàng (Cẩm Giàng) chỉ giành Quả bóng bạc, tiền đạo của Hà Nội là Văn Quyết lần thứ hai giành Quả bóng vàng.


Tiến Linh chỉ giành danh hiệu Quả bóng bạc khiến nhiều khán giả tiếc nuối

Ở hạng mục này năm ngoái, cũng 2 cầu thủ của Hải Dương gồm Tiến Linh, Hoàng Đức lọt vào danh sách rút gọn. Và linh hồn tuyến giữa của tuyển Việt Nam là Hoàng Đức đã có Quả bóng vàng đầu tiên trong sự nghiệp, còn người thi đấu cao nhất trên hàng công ở các đội tuyển là Tiến Linh đã giành danh hiệu Quả bóng đồng.

Tại hạng mục của nữ, với phong độ cao ở đội tuyển quốc gia và Câu lạc bộ Lank Vilaverdense (Bồ Đào Nha), tiền đạo Huỳnh Như giành Quả bóng vàng lần thứ năm, phá vỡ kỷ lục một nữ cầu thủ từng giành được. Bóng bạc và bóng đồng thuộc về tiền vệ Trần Thị Thuỳ Trang, Nguyễn Thị Bích Thuỳ. Trong khi đó, thủ môn Hồ Văn Ý của đội tuyển fulsal quốc gia lần thứ hai giành Quả bóng vàng.


Chiến thắng ở gala trao giải năm nay của Văn Quyết là điều bất ngờ đối với nhiều người

Văn Quyết giành chiến thắng tại gala trao giải năm nay khiến rất nhiều người bất ngờ. Trên mạng xã hội và dưới các bài báo thể thao, hầu hết ý kiến bày tỏ sự khó hiểu và cho rằng Tiến Linh mới xứng đáng giành danh hiệu này.

Khán giả cũng liệt kê các thành tích để so sánh phong độ của 2 cầu thủ này. Tại V.League 2022, trong màu áo của Becamex Bình Dương, Tiến Linh là chân sút nội tốt thứ hai với 8 bàn thắng, giúp đội nhà vững vàng ở giữa bảng xếp hạng. Điểm cộng nữa của Tiến Linh là anh đã đóng góp tới 6 trong tổng số 17 bàn thắng của tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2022. Đây là thành tích tốt nhất của một cầu thủ Việt Nam tại đấu trường khu vực, đồng thời đưa anh trở thành vua phá lưới của giải đấu cùng Dangda của Thái Lan, giúp Việt Nam giành huy chương bạc. Tại SEA Games 31, Tiến Linh cùng đồng đội mang về cho đội tuyển chiếc cúp vàng danh giá. Tiến Linh còn có 1 bàn thắng vào lưới Trung Quốc tại vòng loại thứ ba World Cup 2022, giúp Việt Nam thắng 3-1; lọt vào danh sách 25 cầu thủ châu Á để bình chọn quả bóng vàng.


Với phong độ chói sáng ở đội tuyển quốc gia và Câu lạc bộ Lank, Huỳnh Như lần thứ năm giành danh hiệu Quả bóng vàng. Ảnh: Lê Tuấn (Báo Công an thành phố Hồ Chí Minh)

Đối với Văn Quyết, trong năm 2022, tiền đạo này giành giải cầu thủ hay nhất V-League, với 6 bàn thắng, giúp Hà Nội vô địch. Anh cũng đoạt vua phá lưới Cup quốc gia với 5 cầu thủ khác. Thế nhưng ở cấp độ đội tuyển quốc gia, các đóng góp của Văn Quyết khá mờ nhạt.

Các tranh cãi vẫn tiếp tục nổ ra.

TIẾN HUY

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tranh cãi khi Tiến Linh chỉ giành Quả bóng bạc