Du lịch

Quảng bá du lịch Việt Nam đến doanh nghiệp Singapore và khu vực

Theo TTXVN 26/10/2023 14:14

Tham quan gian hàng của Việt Nam, doanh nghiệp lữ hành nước ngoài có cơ hội gặp gỡ trực tiếp các cơ quan quản lý để tìm hiểu về các sản phẩm du lịch của Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng.

Quang ba du lich Viet Nam den doanh nghiep Singapore va khu vuc hinh anh 1
Ông Poh Chi Chuan (giữa), Giám đốc Điều hành Phụ trách Triển lãm và Hội thảo của Ủy ban Du lịch Singapore, thăm gian hàng của Việt Nam

Từ ngày 25-27/10 tại Trung tâm Triển lãm Marina Bay Sands của Singapore đã diễn ra Hội chợ Thương mại Du lịch Quốc tế châu Á (ITB Asia 2023) với sự tham gia của hơn 80 cơ quan, tổ chức du lịch cùng hơn 1.800 các nhà triển lãm, trưng bày quốc tế và khu vực, trong đó Việt Nam đã tham dự tích cực với nhiều gian hàng của các tỉnh/thành và các doanh nghiệp lữ hành, du lịch hàng đầu.

Tham dự Hội chợ Du lịch ITB Asia năm nay, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh đã phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Singapore tổ chức gian hàng quảng bá du lịch Việt Nam nói chung và Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đến các doanh nghiệp du lịch Singapore và khu vực, tạo cơ hội giao lưu, gặp gỡ, đẩy mạnh kết nối giao thương.

Tham dự trưng bày gian hàng giới thiệu, quảng bá về du lịch Việt Nam tại ITB Asia năm nay còn có tỉnh Bình Phước, thành phố Đà Nẵng, cùng các doanh nghiệp hàng không và lữ hành hàng đầu của Việt Nam như Hãng Hàng không quốc gia Vietnam Airlines, Vinpearl, Viettravel, Saigon Tourist, Ben Thanh Tourist, TST Tourist, SacoTravel, Lua Viet Tours, Footsteps Indochina Travel, Saigon Global Travel,...

Phát biểu sau lễ cắt băng khai mạc gian hàng của Việt Nam, Đại sứ Việt Nam tại Singapore Mai Phước Dũng cho biết ông đặc biệt vui mừng khi thấy rất nhiều đại diện doanh nghiệp Việt Nam cũng như các tỉnh/thành tham dự hội chợ hàng đầu về du lịch do Singapore tổ chức. Việc tham dự không chỉ giúp kết nối và tìm kiếm cơ hội hợp tác, mà còn giúp các cơ quan, doanh nghiệp Việt Nam học hỏi kinh nghiệm tổ chức sự kiện tầm cỡ khu vực và quốc tế của Singapore.

Tham quan các gian hàng của Việt Nam, các khách doanh nghiệp lữ hành nước ngoài có cơ hội gặp gỡ trực tiếp các cơ quan quản lý du lịch, các hãng hàng không, doanh nghiệp lữ hành, khách sạn, để tìm hiểu về các sản phẩm du lịch của Việt Nam nói chung TP Hồ Chí Minh nói riêng được thiết kế dành riêng cho thị trường Singapore, như du lịch nghỉ dưỡng và chăm sóc sức khỏe, du lịch văn hóa-lịch sử, du lịch Golf, Du lịch Bleisure-Du lịch MICE, du lịch học tập, du lịch sinh thái,...

Ông Lê Trương Hiền Hòa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, cho biết đến với ITB Asia năm nay, ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh mang theo kỳ vọng rất lớn, đó là cùng với các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục thúc đẩy thị trường Đông Nam Á. Đây là lần thứ hai ngành Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh tham gia ITB Asia, và mở rộng không gian gian hàng, không gian tương tác với các doanh nghiệp tại nước bạn và số lượng doanh nghiệp tham gia cũng tăng lên 16 so với 7 của năm trước.

Đánh giá về sự tham dự của Việt Nam tại ITB Asia, ông Poh Chi Chuan, Giám đốc Điều hành Phụ trách Triển lãm và Hội nghị của Ủy ban Du lịch Singapore (STB), nhận định: “Sau đại dịch COVID-19, Việt Nam là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu đạt mức tăng trưởng cao tại khu vực. Du lịch của khu vực châu Á cũng đã đạt được mức tăng trưởng nhanh. Chúng tôi rất chào đón sự tham gia của Việt Nam tại ITB Asia, nơi được minh chứng giúp thúc đẩy sự hồi phục và tăng trưởng của ngành du lịch khu vực."

Quang ba du lich Viet Nam den doanh nghiep Singapore va khu vuc hinh anh 2
Nhiều doanh nghiệp lữ hành, du lịch hàng đầu Việt Nam tham dự ITB Asia 2023

Về triển vọng ngành Du lịch Việt Nam cũng như các cơ hội hợp tác du lịch giữa Việt Nam và Singapore, ông Poh Chi Chuan cho rằng ngành Du lịch của Việt Nam và Singapore đang hồi phục và tăng trưởng tích cực, lành mạnh và hai bên có nhiều cơ hội để thúc đẩy hợp tác. Văn hóa, ẩm thực và thiên nhiên nằm trong những yếu tố mạnh mẽ giúp Việt Nam là điểm đến hấp dẫn đối với du khách không chỉ từ khu vực mà trên toàn thế giới.

Theo đánh giá của Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh, Singapore là một trong những thị trường khách quan trọng đối với du lịch Việt Nam nói chung và TP Hồ Chí Minh nói riêng, luôn nằm trong 10 thị trường khách du lịch hàng đầu đến Việt Nam và TP Hồ Chí Minh trong những năm gần đây.

Trước khi đại dịch COVID-19 bùng phát, năm 2019, Việt Nam đón gần 310.000 lượt khách du lịch Singapore. Sau đại dịch, năm 2022, Việt Nam đón 178.861 khách du lịch Singapore.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Quảng bá du lịch Việt Nam đến doanh nghiệp Singapore và khu vực