Du lịch

Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương tăng cường quảng bá du lịch và hoạt động xã hội

LÊ HƯƠNG 16/01/2024 20:30

Một trong những hoạt động nổi bật của Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương trong năm 2023 là quảng bá du lịch cho tỉnh và tổ chức nhiều hoạt động xã hội.

dsc09811.jpg
Hiệp hội Du lịch tỉnh nhận bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh vì có thành tích xuất sắc trong năm 2023

Thông tin trên được đưa ra tại nghị tổng hết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ, phương hướng năm 2024 của Hiệp hội Du lịch tỉnh chiều 16/1.

Không chỉ tổ chức các đoàn Famtrip đi quảng bá, xúc tiến thương mại du lịch trong nước, trong 2 tháng (9 và 11/2023), Hiệp hội Du lịch tỉnh đã tổ chức khảo sát tại Bắc Kinh - Thượng Hải (Trung Quốc), cùng Hiệp hội Du lịch 6 tỉnh, thành phố: Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa, Thái Bình tổ chức Famtrip tham quan và làm việc tại các thành phố Viêng Chăn, Luông Pha Bang (Lào).

Đây là 2 nước có nhiều điểm tương đồng về văn hóa, môi trường du lịch với Việt Nam. Tại các chuyến khảo sát, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã học tập, trao đổi kinh nghiệm, kiến thức và ký kết hợp tác kinh doanh phát triển dịch vụ du lịch theo hướng nhanh và bền vững với các tỉnh nước bạn.

Ngoài ra, Hiệp hội Du lịch tỉnh đã phối hợp tổ chức khám bệnh, tặng quà cho 400 người cao tuổi ở các xã Quang Khải, Tứ Minh (Tứ Kỳ) với tổng số tiền 96 triệu đồng; ủng hộ 60 triệu đồng xây nhà "đại đoàn kết" cho chị Nguyễn Thị Hoa ở thôn An Phú, xã Nguyên Giáp (Tứ Kỳ); trao quà trị giá 50 triệu đồng cho các gia đình chính sách ở Côn Đảo. Hội tổ chức thăm, tặng quà Bà mẹ Việt Nam anh hùng Phạm Thị Cấm ở xã Đại Sơn (Tứ Kỳ); tri ân gia đình Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân Vũ Xuân Đài ở phường Quang Trung (TP Hải Dương)...

Tổng số tiền Hiệp hội Du lịch tỉnh chi cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện hơn 200 triệu đồng, đều do các hội viên quyên góp, ủng hộ.

Năm 2024, Hiệp hội Du lịch tỉnh tiếp tục tổ chức tốt chương trình xúc tiến thương mại du lịch, nghiên cứu, tổ chức thêm các đoàn Famtrip khảo sát các tỉnh trên cả nước và nước ngoài rộng rãi hơn, nhằm học hỏi về cách thức làm du lịch cũng như quảng bá du lịch Hải Dương đến bạn bè trong nước và quốc tế...

dsc09809.jpg
Lãnh đạo Hiệp hội Du lịch tỉnh tài trợ 10 triệu đồng cho Quỹ “Vì người nghèo” phường Việt Hòa (TP Hải Dương)

Dịp này, Hiệp hội Du lịch tỉnh trao 350 chiếc bánh chưng (trị giá 20 triệu đồng) cho trẻ em mồ côi cha mẹ, gia đình hoàn cảnh khó khăn tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh và tài trợ cho Quỹ “Vì người nghèo” phường Việt Hòa (TP Hải Dương) 10 triệu đồng.

Nhiều tập thể, cá nhân thuộc Hiệp hội Du lịch tỉnh có thành tích tiêu biểu trong năm 2023 đã được các cấp khen thưởng.

LÊ HƯƠNG
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hiệp hội Du lịch tỉnh Hải Dương tăng cường quảng bá du lịch và hoạt động xã hội