Phút cuối cảm xúc của thầy Park với bóng đá Việt Nam

17/01/2023 05:52

Sự nghiệp của huấn luyện viên người Hàn với bóng đá Việt Nam sẽ trọn vẹn hơn nếu các học trò đánh bại Thái Lan và giành chức vô địch. Tuy nhiên, đối thủ của "các chiến binh sao vàng" đã thể hiện đẳng cấp vượt trội trên sân nhà Thammasat.

Ở nửa cuối hiệp 2, huấn luyện viên (HLV) bắt đầu liên tục bàn bạc phương án chiến thuật và thay người khi tuyển Việt Nam vẫn chưa thể có bàn thắng trên sân Thammasat tại lượt về chung kết AFF Cup 2022.

Ông hò hét chỉ đạo các học trò theo những cử chỉ quen thuộc. Các 'phép thuật’ của vị HLV người Hàn Quốc từng bắt đầu phát huy mạnh mẽ với U23 Việt Nam từ chiến tích Thường Châu rồi cả khi thỏa giấc mơ giành Vàng sau 60 năm chờ đợi (tại SEA Games 30), rồi tiếp đà thành công ở kỳ đại hội sau đó (SEA Games 31).

Khi trận đấu chỉ còn ít phút, ông Park giải tỏa sự bực bội bằng cách tháo thẻ đeo ném về phía các trợ lý của mình.

Phút 90, dù tuyển Việt Nam có ghi bàn gỡ hòa cũng vẫn bị loại, vị HLV người Hàn Quốc vẫn tỏ ra sốt ruột đi đi lại lại bên đường biên.

Ở trận đối đầu chủ nhà Thái Lan tối 16.1, thầy Park đã thay đủ 5 vị trí ở cả 3 tuyến nhưng các học trò của ông thi đấu vẫn bế tắc, thậm chí bạc nhược.

Như vậy, trong 5 năm dẫn dắt bóng đá Việt Nam, dù đạt rất nhiều thành tích đáng nể, ông Park vẫn chưa thể đánh bại Thái Lan ở cấp độ đội tuyển quốc gia. Lần cuối "các chiến binh sao vàng" hạ gục kình địch trên sân khách trong khuôn khổ AFF Cup là năm 2008, để giành chức vô địch lần đầu tiên.

Văn Quyết và Văn Hậu trao đổi với nhau trong khi tiến về phía CĐV để cảm ơn sau khi trận đấu kết thúc. Trong suốt 90 phút hôm nay, tiền đạo của CLB Hà Nội không được vào sân vì những lý do và tính toán riêng của thầy Park.

Các CĐV, khán giả Việt Nam ít ỏi trên sân Thammasat tiếc nuối và buồn khi cơ hội vô địch cho tuyển Việt Nam không phải là nhỏ. Đáng tiếc, các học trò của HLV Park đã có một trận thi đấu kém lửa, dưới cơ đối thủ, rất thiếu thuyết phục.

Vợ của tiền đạo Văn Quyết cũng tới xem cổ vũ nhưng hôm nay chồng cô không thi đấu, đã vậy đội nhà lại về nhì.

Một khán giả mặc áo đỏ ngồi giữa khu vực dành cho CĐV Việt Nam thủ sẵn khẩu hiệu ủng hộ Thái Lan giơ lên trong khi hai đội đang làm thủ tục nhận giải.

Các "chiến binh sao vàng" lần đầu tiên để thua trận tại giải đấu này. Họ tỏ ra buồn bã trong khi chờ lên bục nhận huy chương bạc.

Tiền đạo Tiến Linh nhận giải Vua phá lưới của giải với 5.000 USD nhưng mặt vẫn buồn thiu.

Quế Ngọc Hải né nhìn chiếc cup vàng khi cả đội đi qua nó. Như vậy đây là lần thứ 2 liên tiếp, thầy trò Park Hang-seo không thể vô địch AFF Cup.

Các tuyển thủ Quang Hải, Hoàng Đức, Văn Thanh đều gây thất vọng trong trận này. Số 19 dù ngồi ghế dự bị nhưng vào sân rất sớm. Hôm nay, anh còn tỏ ra kém hiệu quả hơn so với trận gặp Thái Lan lượt đi trên sân nhà Mỹ Đình.

Văn Toàn ngần ngại nhìn về phía ống kính. Anh lật chiếc huy chương xem đi xem lại. Duy chỉ Văn Lâm "dám" đối diện sự thật, ngẩng cao đầu quan sát mọi người.

Thầy Park cười nhưng lộ rõ sự tiếc nuối và buồn bã trong khi chụp ảnh với các học trò của mình sau trận đấu cuối.

Sự nghiệp của HLV người Hàn với bóng đá Việt Nam sẽ trọn vẹn hơn nếu hôm nay đánh bại Thái Lan và giành chức vô địch.

Sau trận đấu, phát biểu trước báo giới, HLV Park Hang Seo thừa nhận ông tự trách mình khi không thể thắng Thái Lan và dành tặng cúp vô địch cho người hâm mộ trong ngày chia tay tuyển Việt Nam.

"Tôi xin gửi lời chúc mừng tuyển Thái Lan và ông Polking đã giành chức vô địch AFF Cup 2022. Hôm nay, tôi muốn thắng để làm quà cho người hâm mộ nhưng không làm được, tôi xin lỗi. Kết quả này không được như mong muốn là do năng lực của tôi còn thiếu. Còn các cầu thủ đã cố gắng hết sức rồi, nhất là đá sân khách. Hy vọng người hâm mộ tiếp tục ủng hộ thay vì phê phán họ", HLV Park Hang Seo phát biểu trong buổi họp báo sau trận.

Theo Vietnamnet

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Phút cuối cảm xúc của thầy Park với bóng đá Việt Nam