Trong nước

Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn không hài lòng với các cầu thủ U23 Việt Nam

TN (theo VnE) 18/04/2024 09:17

Thắng Kuwait 3-1 trong trận ra quân giải U23 châu Á 2024, nhưng huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn thừa nhận các cầu thủ Việt Nam chơi không tốt.

HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời họp báo sau trận Việt Nam thắng Kuwait 3-1 tại giải U23 châu Á ngày 17/4. Ảnh: AFC
HLV Hoàng Anh Tuấn trả lời họp báo sau trận Việt Nam thắng Kuwait 3-1 tại giải U23 châu Á ngày 17/4. Ảnh: AFC

"Trận này, tôi chỉ hài lòng về kết quả", ông Tuấn nói trong họp báo sau trận thắng Kuwait ngày 17/4. "Đối phương không có gì đặc biệt. Vấn đề là cầu thủ của tôi chơi không tốt như trình độ vốn có".

Theo huấn luyện viên (HLV) người Khánh Hoà, các cầu thủ của ông bị tâm lý nên không thể hiện được tốt nhất trong hiệp một, khiến trận đấu diễn biến theo chiều hướng khó khăn. Ông nhấn mạnh vào tấm thẻ đỏ của trung vệ Hoàng Ngọc Thắng, và cho rằng điều này không đáng xảy ra.

Trên sân Janoub (Doha) hôm qua, Việt Nam khởi đầu chệch choạc, liên tục chuyền hỏng. Bộ đôi Khuất Văn Khang và Nguyễn Văn Tùng còn có pha bóng thiếu ăn ý, đá vào chân nhau khi có cơ hội ăn bàn ở phút 15 trong cấm địa Kuwait.

Tới phút 29, Việt Nam được chơi hơn người khi Ebrahim bị thẻ đỏ vì đạp lên đùi Văn Khang. Chừng 15 phút sau, đội cũng cụ thể hoá được lợi thế quân số thành bàn mở tỷ số nhờ cú vẩy bóng của Văn Tùng khi đối mặt thủ môn Ali Marzouq. Tuy nhiên, niềm vui đó chỉ kéo dài hơn một phút. Trong một tình huống phòng ngự không tốt, Ngọc Thắng cố tình ôm ngã Abdul Karam trong vòng cấm, phải nhận thẻ đỏ và khiến đội nhà chịu một quả đền. Từ đây, Al Awadi ghi bàn gỡ hòa 1-1.

Việt Nam 3-1 Kuwait

Sang hiệp hai, may mắn song hành với Việt Nam. Phút 48, thủ môn Ali Marzouq cầm bóng luẩn quẩn, để Vĩ Hào cướp rồi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Tới phút 76, Vĩ Hào sút chéo góc không hiểm nhưng thủ môn của Kuwait lại chọn vị trí không tốt, đổ người chậm rồi nhận bàn thua thứ ba.

"Chúng tôi khởi đầu với trạng thái tâm lý căng cứng nên không thể hiện tốt những gì đã được tập luyện. Tôi rất tiếc về điều này. Sang hiệp hai, khi những sự căng thẳng trôi qua, các cầu thủ đã chơi chủ động hơn, gần đúng với thực lực", HLV Hoàng Anh Tuấn nhận xét, đồng thời dành lời khen Vĩ Hào có tố chất xử lý tốt những pha dứt điểm cuối cùng, ghi hai bàn và mang về chiến thắng cho Việt Nam.

Bùi Vĩ Hào lập cú đúp, giúp Việt Nam đánh bại Kuwait ở lượt trận đầu tiên bảng D giải U23 châu Á 2024. Ảnh: AFC
Bùi Vĩ Hào lập cú đúp, giúp Việt Nam đánh bại Kuwait ở lượt trận đầu tiên bảng D giải U23 châu Á 2024. Ảnh: AFC

Việt Nam sẽ gặp Malaysia ở lượt hai vào ngày 20/4. HLV Hoàng Anh Tuấn từ chối trả lời câu hỏi chuẩn bị gì cho trận đấu này bởi e ngại sẽ lộ chiến thuật. "Điều đầu tiên tôi muốn nói với cầu thủ là hãy quên chiến thắng này đi. Toàn đội cần chuẩn bị về mặt tâm lý, tinh thần cho trận kế tiếp. Đó là trận đấu quyết định lớn tới cơ hội vào tứ kết của Việt Nam", ông Tuấn cho hay.

HLV Hoàng Anh Tuấn được giao ghế HLV trưởng U23 Việt Nam hôm 4/4, thay thế Philippe Troussier phải nghỉ vì hai trận thua liên tiếp của đội tuyển trước Indonesia tại vòng loại World Cup 2026. Ông Tuấn cho biết do mới làm việc cùng đội bóng chỉ mười ngày nên chưa thể thay đổi ngay được. Ông sẽ vừa cho các cầu thủ thi đấu, vừa điều chỉnh và hy vọng họ sẽ thay đổi rõ ràng hơn trong thời gian tới.

Giải U23 châu Á diễn ra tại Qatar từ 15/4 đến 3/5, với 16 đội chia làm bốn bảng. Việt Nam ở bảng D với Uzbekistan, Malaysia và Kuwait. Hai đội đứng đầu mỗi bảng vào tứ kết, đá knock-out. Hai đội vào chung kết và đội thắng trận tranh giải ba sẽ vào thẳng Olympic bóng đá nam, trong khi đội đứng thứ tư sẽ tranh vé vớt với đại diện châu Phi Guinea.


TN (theo VnE)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn không hài lòng với các cầu thủ U23 Việt Nam