Trong nước

U23 Việt Nam đủ quân số, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn 'ra tay'

TB (theo Vietnamnet) 07/04/2024 19:55

Huấn luyện viên (HLV) Hoàng Anh Tuấn bắt đầu định hình lối chơi cho U23 Việt Nam sau khi có đầy đủ quân số trong đợt tập trung chuẩn bị cho vòng chung kết U23 châu Á 2024.

u23 viet nam 5.jpg
Lứa U23 hiện tại được đánh giá đồng đều và rất khát khao thể hiện

Ở buổi tập sáng 7/4, tiền vệ Thái Sơn có mặt ở U23 Việt Nam. Như vậy HLV Hoàng Anh Tuấn có đủ lực lượng 28 cầu thủ, qua đó áp dụng một cách hiệu quả các giáo án tập luyện cho đội nhằm hướng tới vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Do quỹ thời gian ít nên U23 Việt Nam tập luyện 2 buổi/ngày, với các bài tập về thể lực trong buổi sáng và chiến thuật vào buổi chiều. Sau 2 ngày "luyện công" tại Trung tầm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam, Đình Bắc và các đồng đội di chuyển sang Qatar tập huấn vào ngày 8/4.

Dù chỉ có 2 buổi tập "làm nóng" nhưng có thể nhận thấy U23 Việt Nam sớm được HLV Hoàng Anh Tuấn đưa vào những bài tập có ý đồ chiến thuật rõ ràng.

Khác với triết lý của HLV Troussier, ông Hoàng Anh Tuấn đề cao tính kỷ luật, sự chắc chắn của hàng phòng ngự, đa dạng hơn trong các phương án tấn công.

Các đội bóng của HLV Hoàng Anh Tuấn dẫn dắt đều cho thấy sự linh hoạt trong lối chơi. Rõ nhất là tại giải U23 Đông Nam Á 2023, khi U23 Việt Nam chơi tấn công gây áp lực tới nghẹt thở trước Malaysia ở bán kết, nhưng lại kín kẽ, giữ vững cự ly đội hình và chờ cơ hội khi gặp Indonesia ở chung kết. Dù đá với cách nào thì U23 Việt Nam cũng chơi thuyết phục và đạt được mục tiêu là giành chiến thắng.

hoang anh tuan.jpg
HLV Hoàng Anh Tuấn rất "mát tay" với các đội tuyển trẻ

Ở đợt tập trung lần này, hầu hết các cầu thủ đều đã từng "qua tay" huấn luyện của HLV Hoàng Anh Tuấn, ở các đội U17, U19, U20, U23, Olympic, vì thế có sự thích nghi nhanh với lối chơi.

So với những đợt tập trung trước đó, lần này HLV Hoàng Anh Tuấn được sử dụng gần như tối đa các cầu thủ khoác áo tuyển Việt Nam. Ngoài trường hợp chấn thương vai của Minh Trọng, chiến lược gia người Khánh Hòa đang có trong tay những gương mặt tốt nhất của lứa U23 như Văn Khang, Tuấn Tài, Thái Sơn, Văn Tùng, Đình Bắc...

Do cầu thủ hiểu quá rõ về triết lý của thầy, và HLV Hoàng Anh Tuấn có niềm tin lớn với các cầu thủ, biết sở trường của từng người, nên U23 Việt Nam không mất nhiều thời gian để ráp thành một khối và định hình được lối chơi rõ nét.

Dĩ nhiên U23 Việt Nam còn rất nhiều việc phải làm, nhưng khi cả thầy và trò đang rất tự tin và quyết tâm, chiến dịch VCK U23 châu Á 2024 đang thực sự được chờ đợi.

TB (theo Vietnamnet)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    U23 Việt Nam đủ quân số, huấn luyện viên Hoàng Anh Tuấn 'ra tay'