Trong nước

Huấn luyện viên Park Hang Seo ký hợp đồng với câu lạc bộ mới thành lập?

H.A (theo VTC News) 17/01/2024 20:56

Huấn luyện viên (HLV) Park Hang Seo có thể tái xuất ở một CLB Việt Nam nhưng không phải các đội bóng ở 2 hạng đấu chuyên nghiệp.

HLV Park Hang Seo có thể làm cố vấn cho CLB Bắc Ninh.

HLV Park Hang Seo có thể làm cố vấn cho CLB Bắc Ninh.

Theo nguồn tin của phóng viên, HLV Park Hang Seo có thể làm cố vấn cho CLB Bắc Ninh. Đội bóng này dự kiến sẽ chơi ở giải Hạng Nhì Quốc gia 2024.

CLB Bắc Ninh được thành lập dựa trên "Đề án phát triển bóng đá nam tỉnh Bắc Ninh" tại Quyết định số 740/QĐ-UBND ngày 13/12/2018 của UBND tỉnh, thời gian thực hiện giai đoạn 1 từ năm 2024-2030.

Ông Ngô Quang Trường - cựu HLV trưởng CLB Sông Lam Nghệ An sẽ dẫn dắt CLB Bắc Ninh. Để chuẩn bị cho mùa giải mới, đội bóng sẽ chiêu mộ một số cầu thủ có kinh nghiệm thi đấu ở V.League.

Gương mặt đáng chú ý trong số đó là Đào Duy Khánh - cựu trung vệ U23 Việt Nam từng thi đấu cho Quảng Nam, Than Quảng Ninh, Hà Nội FC và Hải Phòng.

CLB Bắc Ninh đã đầu tư một xe buýt di chuyển. Chiếc xe được trang trí bắt mắt với tông màu vàng và đen xen lẫn. Logo của đội được thiết kế đơn giản nhưng tạo được khí thế với biểu tượng con rồng ở trung tâm.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo vẫn thường xuyên có mặt ở Việt Nam. Tên tuổi và chuyên môn của nhà cầm quân người Hàn Quốc sẽ mang lại những giá trị nhất định cho đội bóng mới thành lập như CLB Bắc Ninh.

Ông Park Hang Seo bắt đầu làm việc ở Việt Nam từ năm 2017. Huấn luyện viên này mang đến nhiều thành tích nổi bật như đưa U23 Việt Nam vào chung kết U23 châu Á 2018, giành 2 huy chương vàng SEA Games liên tiếp các năm 2019 và 2022. Đội Olympic Việt Nam của HLV Park Hang Seo vào bán kết ASIAD 2018.

Ở cấp đội tuyển quốc gia, HLV Park Hang Seo giúp đội tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 và đặc biệt là đi tới vòng loại cuối cùng của World Cup 2022. Ông Park hoàn thành lời hứa khi giúp bóng đá Việt Nam lọt vào top 100 trên bảng xếp hạng FIFA.

VFF và ông Park Hang Seo quyết định không gia hạn hợp đồng khi giao kèo kết thúc hồi tháng 1/2022. Nhà cầm quân này hiện không dẫn dắt đội bóng nào nhưng thường xuyên xuất hiện tin đồn đàm phán với đội tuyển Indonesia, Thái Lan, Singapore hay Malaysia.

Hiện ông Park Hang Seo đang quản lý một học viện bóng đá cộng đồng tại Việt Nam.

H.A (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Huấn luyện viên Park Hang Seo ký hợp đồng với câu lạc bộ mới thành lập?