Nuôi lợn bằng thảo dược cho lãi cao hơn nuôi truyền thống 

10/06/2022 05:40

Ban Chủ nhiệm đề tài đã nuôi thử nghiệm 210 con lợn ở 4 trang trại tại các xã Cẩm Hoàng và Cẩm Đông (Cẩm Giàng). Trong khẩu phần ăn của lợn có thêm các loại thảo dược như tỏi, quả hồi, quế chi...


Hội đồng nghiệm thu phản biện Ban chủ nhiệm đề tài

Chiều 9.6, Sở Khoa học và Công nghệ nghiệm thu Đề tài "Sử dụng một số thảo dược bổ sung vào khẩu phần thức ăn nhằm nâng cao chất lượng thịt và hiệu quả chăn nuôi lợn tại các cơ sở chăn nuôi trên địa bàn tỉnh" do Học viện Nông nghiệp Việt Nam thực hiện trong các năm 2020 và 2021.

Ban Chủ nhiệm đề tài đã nuôi thử nghiệm 210 con lợn ở 4 trang trại tại các xã Cẩm Hoàng và Cẩm Đông (Cẩm Giàng). Trong khẩu phần ăn của lợn có thêm các loại thảo dược như tỏi, quả hồi, quế chi... Kết quả, tổng chi phí thức ăn, con giống, thuốc thú y... từ 5,6 - 6,1 triệu đồng/con, còn 1 con lợn đối chứng tổng chi gần 6,5 triệu đồng/con. Sau khi trừ chi phí, thu lãi từ 1,5 - 2 triệu đồng/con, còn lợn đối chứng lãi 679.000 đồng/con. Thịt lợn nuôi bằng thức ăn thảo dược khi luộc nước không có váng, mùi thơm đặc trưng, thành phần cholesterol thấp hơn đối chứng.

Ban Chủ nhiệm đề tài đề nghị nhân rộng mô hình chăn nuôi này tại địa phương để mang lại lợi nhuận cao hơn cho người chăn nuôi và người tiêu dùng được sử dụng sản phẩm ngon, sạch.

PV

(0) Bình luận
Nuôi lợn bằng thảo dược cho lãi cao hơn nuôi truyền thống