Tin tức

Nhóm đối tượng ở Bắc Giang giả danh bác sỹ để lừa đảo 75 tỷ đồng

Theo Vietnam+ 17/12/2023 17:06

Theo Công an tỉnh Bắc Giang, từ tháng 10/2022 đến khi bị bắt, nhóm đối tượng giả danh y, bác sỹ bán khoảng 80.000 đơn hàng cho hơn 20.000 người trên cả nước, thu lợi bất chính gần 75 tỷ đồng.

1712bacgiang-1067.jpg.jpg
Lực lượng chức năng khám xét tại nơi làm việc của các đối tượng

Công an tỉnh Bắc Giang vừa điều tra, làm rõ việc nhiều đối tượng giả danh y, bác sỹ tư vấn, quảng cáo không đúng sự thật về tác dụng của thuốc chữa bệnh, bán với giá cao hàng chục lần giá gốc, thu lợi bất chính gần 75 tỷ đồng.

Trước đó, Công an huyện Tân Yên nhận được đơn tố cáo của bà Trịnh Thị Oanh (57 tuổi, trú tại xã Ngọc Châu, huyện Tân Yên, Bắc Giang) về việc bị một bác sỹ rởm lừa.

Theo đơn tố cáo, một người tự giới thiệu là Hoàng Anh Đức, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu tại Hà Nội tư vấn cho bà Oanh mua thuốc chữa bệnh. Bà tin tưởng mua về sử dụng nhưng sau khi dùng mắt bà bị sưng to nên đã thông tin lại cho đối tượng.

Tuy nhiên, đối tượng này lại tư vấn thêm cho bà uống kết hợp 5-6 loại thuốc khác. Đặc biệt, nếu muốn khỏi nhanh hơn nữa thì bà nên dùng nấm linh chi đặc biệt tốt, rất hiếm, giá 1,2 triệu đồng/kg.

Tiếp tục tin tưởng, bà Oanh đặt mua 2 tạ nấm linh chi. Sau nhiều lần chuyển khoản tổng cộng 237 triệu đồng cho các số tài khoản đối tượng cung cấp mà không thấy nấm, bà Oanh gọi điện thì đối tượng quanh co rồi tắt máy, không thể liên lạc được.

Nhận được đơn tố cáo của người dân, Công an tỉnh Bắc Giang xác lập chuyên án đấu tranh. Sau nhiều ngày nắm tình hình, Công an đã xác định được đối tượng “Đức - Giám đốc” chính là nhân viên Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo Long Dược, có địa chỉ tại Hà Nội chuyên giả danh bác sỹ để lừa bán thuốc.

Ngày 15/12, lực lượng chức năng đã khám xét khẩn cấp chỗ ở, nơi làm việc và những nơi liên quan của Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo Long Dược có trụ sở chính (số 10B, ngõ 88, đường Tô Vĩnh Diện, phường Khương Trung, quận Thanh Xuân) do Nguyễn Thị Hiền làm Giám đốc.; Văn phòng làm việc (tầng 4, số nhà 118, phố Nguyễn Ngọc Nại, phường Khương Mai, quận Thanh Xuân và tầng 6, số 116, Trung Liệt, phường Trung Liệt, quận Đống Đa) cùng một số căn hộ, chỗ ở (đường Kim Giang, phường Đại Kim, quận Hoàng Mai).

Lực lượng chức năng thu giữ 287 thùng các tông chứa các loại thuốc, 68 bộ máy tính và laptop, 267 điện thoại di động và nhiều tài liệu liên quan đến hành vi lừa đảo.

Qua điều tra ban đầu, cơ quan công an xác định Nguyễn Thị Hiền (27 tuổi, trú tại xã Trì Quang, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai) và Đặng Văn Thắng (29 tuổi, trú tại thôn Văn Lãng, xã Quang Trung, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) là cặp vợ chồng cùng quản lý Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo Long Dược.

Các đối tượng thành lập Công ty hoạt động theo hình thức đa cấp. Chúng lợi dụng danh tiếng, tên tuổi của các y, bác sỹ giỏi, nổi tiếng công tác tại các bệnh viện, trung tâm y tế lớn để lừa đảo; quảng cáo, tư vấn không đúng sự thật về tình trạng bệnh tật của bệnh nhân để bán thuốc, thực phẩm chức năng với giá cao.

Giá ban đầu của các loại thuốc, thực phẩm chức năng này chỉ từ 30.000-40.000 đồng/hộp nhưng được bán với giá từ 1-3 triệu đồng/hộp.

Sản phẩm do Công ty trách nhiệm hữu hạn Bảo Long Dược bán có tên là Vương Hoàng Giáp, Nhất Giáp Khang, Bách Vị Nam, Bình Mộc Giáp, An Mộc Vương, Giáp Nam Bình,...

Các sản phẩm này do vợ chồng Thắng-Hiền đặt từ các xưởng gia công thuốc nam, sau đó thuê in nhãn mác theo yêu cầu. Còn thực phẩm chứa thành phần gì, công dụng, tính năng ra sao thì vợ chồng Thắng không biết.

Cơ quan chức năng thông tin, từ tháng 10/2022 đến khi bị bắt, nhóm đối tượng này đã bán khoảng 80.000 đơn hàng cho hơn 20.000 người ở khắp các tỉnh, thành phố trên cả nước, thu lợi bất chính gần 75 tỷ đồng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Yên đã tạm giữ 22 đối tượng để điều tra, xử lý theo quy định.

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nhóm đối tượng ở Bắc Giang giả danh bác sỹ để lừa đảo 75 tỷ đồng