Tin tức

26 bác sĩ dỏm lừa bán thuốc cho 8.000 người

Theo VnExpress 10/12/2023 18:15

Phạm Viết Trung cùng đồng phạm bị cáo buộc giả danh bác sĩ, thiếu tướng của các bệnh viện quân đội uy tín để bán thuốc cho 8.000 người, chiếm đoạt hơn 30 tỷ đồng.

Ngày 10/12, Trung, 28 tuổi, cùng 25 người khác bị Công an huyện Tiên Du khởi tố về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Theo điều tra ban đầu, Trung từng tham gia bán hàng đa cấp nên thấy nhu cầu sử dụng thuốc và thực phẩm chức năng của người dân rất lớn. Từ đó, anh ta lên kế hoạch lừa đảo tiền của người bệnh bằng cách bán thực phẩm chức năng.

Trung sau đó cùng Lưu Đức Thịnh, Nguyễn Hải Đăng và Nguyễn Xuân Tuyên góp vốn được 100 triệu đồng để khởi nghiệp. Để có tư cách pháp nhân hoạt động, nhóm này thành lập Công ty Cổ phần Dược phẩm SPARTA do Trung làm Giám đốc, trụ sở hoạt động tại tầng 7 tòa nhà số 251 Vũ Tông Phan, phường Khương Đình.

Cảnh sát khám xét địa điểm hoạt động lừa đảo. Ảnh: Công an cung cấp

Cảnh sát khám xét địa điểm hoạt động của nhóm Phạm Viết Trung

Các loại thuốc điều trị tiểu đường, huyết áp... đều do Trung và đồng phạm tự nghĩ ra sau đó thuê đơn vị sản xuất bao bì, mẫu mã. Mỗi hộp thuốc, chúng đặt hàng sản xuất với giá 25.000 đồng và được bán ra với giá 2 triệu đồng hoặc thấp nhất là 700.000 đồng một sản phẩm.

Theo kịch bản Trung dựng lên, các thành viên trong nhóm sẽ giả danh bác sĩ của các bệnh viện lớn như Quân y 103, Quân đội 108 để chào bán sản phẩm cho người bệnh. Mỗi nhóm sẽ có 2 người, một người có nhiệm vụ lập các fanpage trên mạng xã hội để chạy quảng cáo tìm người bệnh, người còn lại sẽ giả danh bác sĩ để tư vấn bán thuốc.

Cơ quan điều tra cáo buộc, nhằm tạo uy tín, các fanpage nhóm Trung tạo ra thường mạo danh Chuyên khoa Nội tiết - Bệnh viện Quân đội 108, Bệnh viện Quân y 103. Khi người nào có nhu cầu, chúng đề nghị để lại số điện thoại để gọi điện tư vấn. Không chỉ mạo danh bác sĩ, nhóm này còn tự xưng là thiếu tướng quân đội, Phó giám đốc Bệnh viện 108 để tư vấn, mời mua sản phẩm "độc quyền".

Sau khi bán được thuốc, nhóm Trung tiếp tục dụ dỗ người bệnh mua các sản phẩm khác với giá cao hơn, với quảng cáo "thuốc cực tốt". Chiêu này khiến nhiều bị hại rơi vào vòng xoáy lừa đảo của bọn chúng.

Tang vật trong vụ án bị thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Tang vật trong vụ án bị thu giữ

Với thủ đoạn trên, từ tháng 5/2022 đến 10/2023, Trung và đồng phạm đã bán thành công 12.800 đơn hàng cho hơn 8.000 bị hại ở các tỉnh thành trên cả nước, thu về hơn 30 tỷ đồng.

Tiền chiếm đoạt được, nhóm cầm đầu là Trung, Thịnh, Đăng, Tuyên hưởng khoảng 40%, số còn lại sẽ chia theo tỷ lệ nhất định cho các thành viên.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
26 bác sĩ dỏm lừa bán thuốc cho 8.000 người