Nhiều nhà hàng, quán ăn ở TP Hải Dương chưa thực hiện test nhanh cho khách

06/01/2022 17:41

Một số chủ quán cho biết mỗi suất cơm, bát phở... chỉ từ 20.000-35.000 đồng trong khi mỗi bộ test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 lại có giá từ 70.000 đồng trở lên.


Nhà hàng Kủi Quán trên phố Bà Triệu thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 cho khách hàng

6.1 là ngày thứ ba liên tiếp hai nhà hàng Kủi Quán trên phố Bà Triệu và 123 trên phố Vũ Hựu (TP Hải Dương) tổ chức xét nghiệm nhanh Covid-19 miễn phí cho khách hàng.

Tuy nhiên, tìm hiểu tại các tuyến phố Nguyễn Văn Linh, Phạm Ngũ Lão, Nguyễn Thị Duệ... cho thấy nhiều nhà hàng, quán ăn chưa thực hiện xét nghiệm nhanh Covid-19 cho khách hàng theo quy định của TP Hải Dương như hai nhà hàng trên, nhất là các quán ăn quy mô nhỏ. 

Một số chủ quán cho biết mỗi suất cơm, bát phở... chỉ từ 20.000-35.000 đồng trong khi mỗi bộ test nhanh kháng nguyên SARS-CoV-2 lại có giá từ 70.000 đồng trở lên. Nếu quán tổ chức xét nghiệm thì phải bù lỗ. Khách hàng cũng không thể chấp nhận ăn một suất cơm, bát phở mà phải bỏ ra cả trăm nghìn đồng. 

Do quy định trên nên không ít quán ăn chỉ bán mang về, không phục vụ tại chỗ như quán bún đậu mắm tôm trên phố Phạm Ngũ Lão...


Nhiều quán ăn chưa thực hiện test nhanh SARS-CoV-2 cho khách hàng do chi phí mua test cao gấp 2-3 lần mỗi suất ăn

Chủ nhiều nhà hàng cho biết lượng khách đã giảm ít nhất 2/3 do quy định phải có kết quả test nhanh âm tính mới được vào. 

Lãnh đạo UBND phường Phạm Ngũ Lão cho biết rất thông cảm cho những khó khăn mà các nhà hàng, quán ăn đang gặp phải nhưng quy định đã đề ra thì phải thực hiện. Đây cũng là một trong những giải pháp để phòng chống dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp. Phường đã thành lập 3 đoàn kiểm tra việc thực hiện quy định phòng chống dịch, cơ sở nào vi phạm nếu không khắc phục sẽ bị xử lý theo quy định.

TP Hải Dương quy định từ 0 giờ ngày 4.1, các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được phép hoạt động khi bảo đảm các yêu cầu phòng chống dịch, không phục vụ quá 50% công suất và không quá 20 người trong một phòng; phải đóng cửa trước 21 giờ hằng ngày; thực hiện nghiêm việc khai báo y tế hoặc quét mã QR. Chủ cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có trách nhiệm tổ chức xét nghiệm nhanh hoặc kiểm tra kết quả xét nghiệm PCR của khách hàng (có thời hạn trong 72 giờ); kết quả âm tính mới được vào ăn.

BÌNH MINH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhiều nhà hàng, quán ăn ở TP Hải Dương chưa thực hiện test nhanh cho khách