Tin tức

Nhật Bản cam kết viện trợ 106 triệu USD cho Ukraine

T.H (theo báo Tin tức) 12/02/2024 09:17

Hãng Kyodo ngày 11/2 dẫn các nguồn tin giấu tên cho biết Nhật Bản sẽ cam kết viện trợ 15,8 tỷ yen (106 triệu USD) cho Ukraine tại một hội nghị được tổ chức ở thủ đô Tokyo vào ngày 19/2.

Chú thích ảnh
106 triệu USD sẽ được sử dụng cho mục đích tái thiết trong 7 lĩnh vực

Kyodo News cho biết, nguồn tài trợ này sẽ được sử dụng để tái thiết trong bảy lĩnh vực, bao gồm nông nghiệp và xử lý đống đổ nát.

Đài truyền hình quốc gia NHK đưa tin hôm 10/2 rằng Thủ tướng Fumio Kishida và Thủ tướng Ukraine Denys Shmyhal sẽ tham dự một hội nghị diễn ra vào ngày 19/2 tại Tokyo cùng với đại diện chính phủ và ngành của cả hai nước.

Trong buổi hội nghị này, đại diện Nhật Bản sẽ trao gói viện trợ 106 triệu USD cho Ukraine.

Vào tháng 12/2023, Nhật Bản cho biết họ sẽ chuẩn bị chuyển tên lửa phòng không Patriot sang Mỹ.

Nước này vẫn không cung cấp vũ khí trực tiếp cho Ukraine. Tuy nhiên hành động vận chuyển tên lửa đến Mỹ có thể gián tiếp mang lại lợi ích cho Ukraine bằng cách tăng cường khả năng của Washington trong việc cung cấp viện trợ quân sự cho Kiev.

Mới đây, Thượng viện Mỹ công bố dự luật ngân sách 118 tỷ USD, trong đó hơn 60 tỷ USD viện trợ cho Ukraine, nhưng triển vọng phê duyệt chưa rõ ràng.

Mỹ đến nay vẫn là bên viện trợ quân sự lớn nhất cho Ukraine, với hàng chục tỷ USD viện trợ an ninh và liên tục cam kết ủng hộ Kiev đến chừng nào còn cần thiết.

Tuy nhiên, sự phản đối của các nghị sĩ Cộng hòa theo đường lối cứng rắn đã làm dấy lên nghi ngờ về khả năng duy trì viện trợ của Mỹ, khi Ukraine đang chuẩn bị bước sang năm thứ ba chiến sự.

T.H (theo báo Tin tức)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nhật Bản cam kết viện trợ 106 triệu USD cho Ukraine