Tin tức

NATO cam kết viện trợ bổ sung "hàng tỷ euro” cho Ukraine trong năm 2024

TB (theo TTXVN) 11/01/2024 12:26

Sau hội nghị trực tuyến với Ukraine, NATO cho biết các quốc gia thành viên của liên minh quân sự này đã lập kế hoạch cung cấp “hàng tỷ euro bổ sung” dành cho Kiev trong năm 2024.

Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg phát biểu trong một cuộc họp báo ở Brussels, Bỉ. (Ảnh: EPA/TTXVN)
Tổng thư ký NATO Jens Stoltenberg phát biểu trong một cuộc họp báo ở Brussels, Bỉ

Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) ngày 10/1 khẳng định sẽ tiếp tục viện trợ lớn về quân sự, kinh tế và nhân đạo cho Ukraine.

Trong tuyến bố được đưa ra sau hội nghị trực tuyến với Ukraine, NATO cho biết các quốc gia thành viên của liên minh quân sự này đã lập kế hoạch cung cấp “hàng tỷ euro bổ sung” dành cho Ukraine trong năm 2024.

Hội nghị của NATO được tổ chức theo yêu cầu từ phía Ukraine. Đại diện Ukraine tham dự cuộc họp trực tuyến gồm Trung tướng Mykola Oleshchuk, Tư lệnh Không quân Ukraine, và Thứ trưởng Nội vụ Oleksii Serhieiev.

Cùng ngày, phát biểu trước Hội đồng bảo an Liên hợp quốc, bà Edem Wosorno, quan chức cấp cao thuộc Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA), xác nhận các cơ quan của Liên hợp quốc trong tuần tới sẽ tìm kiếm 3,1 tỷ USD để hỗ trợ tài chính cho Ukraine trong năm 2024.

Thông tin trên được bà Wosorno đưa ra giữa lúc OCHA và Cao ủy Liên hợp quốc về người tị nạn đang chuẩn bị công bố các kế hoạch hỗ trợ Ukraine vào ngày 15/1.

OCHA ước tính sẽ có hơn 14,6 triệu người, tương đương khoảng 40% dân số Ukraine, nhận được hỗ trợ nhân đạo trong năm nay.

TB (theo TTXVN)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    NATO cam kết viện trợ bổ sung "hàng tỷ euro” cho Ukraine trong năm 2024