Nga tấn công nhà máy sản xuất động cơ máy bay của Ukraine

21/11/2022 11:05

Trong tuyên bố hôm 20.11, Bộ Quốc phòng Nga cho biết quân đội Nga đã nhắm mục tiêu vào nhà máy sản xuất động cơ máy bay Motor Sich của Ukraine nằm ở thành phố Zaporozhye.

Chú thích ảnh

Động cơ máy bay tại nhà máy Motor Sich

“Cuộc tấn công chính xác cao của Lực lượng Hàng không vũ trụ Nga tại thành phố Zaporozhye đã phá hủy một dây chuyền lắp ráp động cơ máy bay của Lực lượng Không quân Ukraine”, quân đội Nga cho biết.

Mặc dù tuyên bố không nêu rõ thời điểm chính xác thực hiện vụ tấn công, nhưng một số phương tiện truyền thông cho biết vụ việc dường như xảy ra vào sáng ngày 19.11. Theo ông Vladimir Rogov, quan chức cấp cao của vùng Zaporozhye, các cuộc tấn công nhắm vào một kho đạn dược trong thành phố, cũng như một dây chuyền sản xuất sản xuất động cơ máy bay, bao gồm cả động cơ được sử dụng trong máy bay không người lái tấn công Bayraktar của Thổ Nhĩ Kỳ.

Quan chức này cũng chia sẻ đoạn video chưa được xác minh trên kênh Telegram về các cuộc tấn công. Video cho thấy nhiều vụ nổ và đám cháy lớn đã bùng lên tại khu vực này.

Về phần mình, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky cho biết Nga đang tăng cường tấn công các địa điểm của Ukraine bằng hỏa lực pháo binh. Chỉ riêng ở Donbass vào hôm 20.11, Moskva đã thực hiện gần 400 vụ pháo kích.

“Trận chiến khốc liệt nhất, giống như trước đây, đang diễn ra ở khu vực Donetsk. Mặc dù có ít cuộc tấn công hơn trong ngày hôm nay do thời tiết xấu đi nhưng số vụ pháo kích của Nga vẫn rất cao. Tại Lugansk, chúng tôi đang dần tiến quân lên phía trước. Cho tới thời điểm này, đã có gần 400 vụ pháo kích nhằm vào miền đông”, ông Zelensky nói.

Nga đã rút lực lượng khỏi thành phố miền nam Kherson trong tháng này và điều các binh sĩ đến củng cố các vị trí ở vùng Donetsk và Lugansk tại miền đông.

Ông Zelensky cho biết lực lượng Ukraine ở miền nam đang tấn công một cách nhất quán và có tính toán nhằm vào lực lượng Nga, nhưng không đưa ra thông tin chi tiết.

Vùng Zaporozhye đã chính thức sáp nhập Nga vào đầu tháng 10, sau khi đa số cư dân bỏ phiếu ủng hộ sáp nhập trong các cuộc trưng cầu dân ý. Kiev và phương Tây đã phản đối các cuộc trưng cầu dân ý này và coi đó là cuộc bỏ phiếu giả và tuyên bố thành phố Zaporozhye vẫn nằm dưới sự kiểm soát của Ukraine.

Theo Báo Tin tức

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Nga tấn công nhà máy sản xuất động cơ máy bay của Ukraine