Tin tức

Mỹ đánh chặn nhiều vụ tấn công của Houthi trên Biển Đỏ

Theo TTXVN 27/12/2023 08:26

Quân đội Mỹ đã bắn hạ 12 thiết bị bay không người lái, ba tên lửa đạn đạo chống hạm và 2 tên lửa đối đất do lực lượng Houthi thực hiện nhắm vào các tàu thương mại di chuyển ở Biển Đỏ.

Tàu của Hải quân Israel tuần tra tại Biển Đỏ ngày 1/11/2023. (Ảnh: THX/TTXVN)
Tàu của Hải quân Israel tuần tra tại Biển Đỏ ngày 1/11/2023

Bộ Quốc phòng Mỹ ngày 26/12 thông báo lực lượng nước này đã bắn hạ hàng chục thiết bị bay không người lái và tên lửa do lực lượng Houthi ở Yemen thực hiện nhắm vào các tàu thương mại di chuyển ở Biển Đỏ.

Trong bài viết trên mạng xã hội, Bộ Chỉ huy trung tâm của Bộ Quốc phòng Mỹ cho biết không ghi nhận thiệt hại cũng như thương vong với các tàu di chuyển trong khu vực. Cụ thể, trong quãng thời gian 10 giờ, quân đội Mỹ đã bắn hạ 12 thiết bị bay không người lái, ba tên lửa đạn đạo chống hạm và 2 tên lửa đối đất.

Tuyên bố trên được đưa ra trong bối cảnh lực lượng Houthi cùng ngày tuyên bố đã tiến hành tấn công tên lửa nhằm vào một tàu thương mại trên Biển Đỏ và một vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái nhằm vào khu vực miền Nam của Israel để thể hiện tình đoàn kết với người Palestine ở Gaza.

Trong khi đó, Cơ quan hoạt động thương mại đường biển Anh (UKMTO) cùng ngày cho biết đã ghi nhận nhiều tiếng nổ gần cảng Hodeida, khu vực duyên hải miền Tây của Yemen. Tuy nhiên, tàu quá cảnh qua đây và thủy thủ đoàn vẫn an toàn. Tàu sau đó đã tiếp tục hành trình.

Cũng theo UKMTO, hai vụ nổ khác cũng đã xảy ra gần một tàu cũng di chuyển qua cảng Hodeida.

Cùng ngày, truyền thông Ai Cập đưa tin các vụ nổ cũng đã được ghi nhận ở khu vực ven biển thuộc Bán đảo Sinai của nước này. Quân đội Israel sau đó xác nhận đã đánh chặn nhiều vật thể đáng ngờ trên vùng trởi ở Biển Đỏ đang có hành trình hướng về nước này.

Theo Lầu Năm Góc, kể từ khi xung đột ở Gaza bùng phát, lực lượng Houthi đã tiến hành hơn 100 vụ tấn công bằng thiết bị bay không người lái và tên lửa, nhắm vào 10 tàu thương mại liên quan đến 35 quốc gia di chuyển trên Biển Đỏ.

Đây là tuyến đường vận tải đường biển quan trọng của thế giới, với 12% lưu lượng hàng hóa thế giới lưu chuyển qua đây.

Theo TTXVN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Mỹ đánh chặn nhiều vụ tấn công của Houthi trên Biển Đỏ