Tin tức

Lực lượng Houthi thừa nhận tấn công tàu của Na Uy

Theo báo Tin tức 12/12/2023 22:00

Ngày 12/12, lực lượng Houthi tại Yemen tuyên bố đã thực hiện vụ tấn công bằng tên lửa trước đó cùng ngày nhằm vào tàu chở dầu thương mại Strinda treo cờ Na Uy.

Chú thích ảnh
Các tay súng Houthi tại một khu vực ở thủ đô Sanaa, Yemen

Một người phát ngôn của Houthi cho biết lực lượng này đã tấn công tàu Strinda đang chở dầu hướng tới Israel.

Tuy nhiên, công ty Mowinckel Chemical Tankers AS, chủ sở hữu tàu Strinda, khẳng định tàu này chở nguyên liệu để sản xuất nhiên liệu sinh học và đang thực hiện hải trình từ Malaysia đến Venice (Italy).

Vụ tấn công xảy ra khi tàu Strinda đi qua Eo biển Bab-el-Mandeb nằm giữa Yemen và khu vực Đông Bắc châu Phi, dẫn ra Biển Đỏ - tuyến vận tải biển huyết mạch tới kênh đào Suez và cảng Eilat ở miền Bắc Israel.

Tàu Strinda dài 144m, được đóng từ năm 2006, treo cờ Na Uy và thuộc sở hữu của công ty Mowinckel Chemical Tankers AS, có trụ sở tại Bergen, Na Uy. Chủ tịch công ty Mowinckel Chemical Tankers, ông Geir Belsnes, cho biết thủy thủ đoàn gồm 22 người, tất cả đều mang quốc tịch Ấn Độ. Vụ tấn công khiến tàu bị bốc cháy, song các thủy thủ đã khống chế được ngọn lửa, không ai bị thương. Hiện tàu Strinda đang đến một cảng an toàn.

Sau khi xung đột giữa Israel và Phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas bùng phát hôm 7/10, lực lượng Houthi tuyên bố sẽ tấn công tất cả các tàu hướng đến Israel, bất kể tàu mang quốc tịch nào, đồng thời cảnh báo các công ty vận tải quốc tế không giao dịch với các cảng của Israel.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lực lượng Houthi thừa nhận tấn công tàu của Na Uy