Tin tức

Lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố sẽ tấn công tất cả tàu thuyền của Israel

Theo báo Tin tức 19/11/2023 18:15

Người phát ngôn của phong trào Houthi ở Yemen, ông Yahya Sarea ngày 19/11 tuyên bố lực lượng này sẽ tấn công toàn bộ tàu thuyền do các công ty Israel sở hữu và điều hành hoặc treo cờ Israel.

Chú thích ảnh
Các tay súng Houthi tại một khu vực ở thủ đô Sanaa, Yemen

Thông báo trên tài khoản Telegram, người phát ngôn của Houthi kêu gọi các quốc gia rút công dân đang làm việc trên các con tàu liên quan đến Israel.

Theo AFP, lực lượng Houthi đã nhiều lần nhắm mục tiêu vào Israel trong những tuần gần đây. Hải quân Mỹ tuyên bố đã chặn một số tên lửa do Houthi bắn vào tháng trước.

Lực lượng Houthi là một trong số những phong trào đang chống Israel và Mỹ. Tổ chức Hồi giáo ở Yemen này đã tiến hành các cuộc tấn công khắp khu vực kể từ ngày 7/10 khi bạo lực bùng phát ở Gaza.

Lực lượng Houthi đã chứng minh được sức mạnh về tên lửa và máy bay không người lái trong cuộc chiến nhắm vào cơ sở hạ tầng trọng yếu của Saudi Arabia và Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất (UAE).

Liên minh do Saudi Arabia dẫn đầu cáo buộc Iran trang bị vũ khí, huấn luyện và tài trợ cho các thành viên Houthi. Tuy nhiên, nhóm này phủ nhận họ liên kết với Iran và nói rằng họ tự phát triển vũ khí.

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Lực lượng Houthi ở Yemen tuyên bố sẽ tấn công tất cả tàu thuyền của Israel