Mời đọc Hải Dương cuối tuần

14/07/2023 08:26

Dai dẳng nỗi đau đuối nước; TP Hải Dương chia lại địa bàn tuyển sinh lớp 1... là những nội dung nổi bật trên báo Hải Dương cuối tuần số 1189.


Đuối nước đã và đang trở thành nỗi ám ảnh, nỗi đau thương âm ỉ cùng sự day dứt khôn nguôi của nhiều gia đình. Nỗi đau ấy chưa dừng lại khi hằng năm, nhất là mùa hè vẫn xảy ra nhiều vụ đuối nước thương tâm... Nội dung này được phản ánh trong bài Dai dẳng nỗi đau đuối nước(Phong Tuyết) trên trang Phóng sự - ghi chép báo Hải Dương cuối tuần số 1189.

Trang Kinh tế có bài Ngóng đường 390 thay “áo mới” (Hà Nga). Đường 390 đoạn từ cầu Hợp Thanh đến cầu Quang Thanh đang xuống cấp nghiêm trọng, nhiều đoạn “nát như tương”. Người dân nơi đây từng ngày ngóng đợi đoạn đường này được thay "áo mới”.

Năm học 2023-2024, TP Hải Dương tiếp tục phân tuyến tuyển sinh lớp 1 để phù hợp với quy mô trường lớp, đội ngũ giáo viên, tạo thuận lợi cho người học. Bài TP Hải Dương chia lại địa bàn tuyển sinh lớp 1(Thế Anh) trên trang Xã hội viết về nội dung này.

Ở Hải Dương có một thiền phái đã xuất hiện lâu đời cùng trong dòng chảy của Phật giáo Việt Nam, đó là Thiền phái Tào Động. Bài Những điều ít biết về Thiền phái Tào Động ở Hải Dương(Tiến Huy) trên trang Văn hóa - thể thao - giải trí giúp bạn đọc có thêm thông tin về thiền phái này.

Trang Pháp luật có bài Lừa đảo trót lọt 5 lần, tới lần thứ 6 thanh niên sa lưới(Thành Đạt). Do không có tiền tiêu xài nên một thanh niên ở phường Tân Hưng (TP Hải Dương) đã nảy sinh ý định lừa đảo người khác bằng cách lên Facebook tìm mua điện thoại di động. Đáng chú ý là thời điểm phạm tội, thanh niên này mới 17 tuổi nhưng đã 6 lần lừa đảo để có tiền chi tiêu cá nhân.

Trang Văn nghệ có truyện ngắn Đợi chờ của tác giả Nguyễn Sỹ Đoàn; tản văn Tháng bảy kỷ niệm của Thùy Linh; chùm thơ có các bài: Bên sông Đà (Tiêu Hà Minh), Mẹ của con (Trần Hảo), Thơ cho ngày cả gió (Nguyễn Hưng Hải), Lời thì thầm của cha (Đặng Hải Yến), Nhớ mimosa nhớ em (Huỳnh Thị Quỳnh Nga)...

Báo còn nhiều nội dung hấp dẫn khác, mời bạn đón đọc.

(0) Bình luận
Mời đọc Hải Dương cuối tuần