Quốc tế

Man City thắng ngược, Tottenham vùi dập Newcastle

Theo Vietnam+ 11/12/2023 11:12

Manchester City và Tottenham đã chấm dứt chuỗi trận thất vọng bằng những chiến thắng ở vòng 16 Premier League, trong khi Chelsea nhận thất bại trong chuyến làm khách trên sân của Everton.

Jack Grealish giúp Man City chấm dứt mạch toàn hòa và thua. (Nguồn: EPA)
Jack Grealish giúp Man City chấm dứt mạch toàn hòa và thua.

Manchester City đã tìm lại niềm vui bằng chiến thắng ngược dòng 2-1 trong chuyến làm khách trên sân Luton Town ở vòng 16 Premier League.

Chiến thắng trước Luton giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Pep Guardiola ngắt mạch 4 trận toàn hòa và thua ở đấu trường cao nhất nước Anh.

Trước đó, nhà đương kim vô địch đã phải trải qua ba trận hòa Chelsea, Liverpool, Tottenham và để thua Aston Villa.

Kết quả này giúp Manchester City tiếp tục đứng ở vị trí thứ tư bảng xếp hạng Premier League với 33 điểm, kém đội dẫn đầu Liverpool 4 điểm trong cuộc đua ngôi vương.

Trong khi đó, Luton Town vẫn đứng trong nhóm "cầm đèn đỏ" với vỏn vẹn 9 điểm sau 16 trận đã đấu, ít hơn nhóm an toàn đến 4 điểm.

Ở trận này, Manchester City chính là đội bóng nhập cuộc tốt hơn, tạo sức ép về phía đối thủ nhưng không thể có bàn thắng. Thay vào đó, Man City lại thủng lưới ở cuối hiệp 1.

Phút 45+2, Andros Townsend thực hiện cú tạt bóng chuẩn xác từ bên cánh phải, tạo điều kiện cho Elijah Adebayo bật cao đánh đầu cận thành mở tỷ số 1-0 cho đội chủ nhà.

Để cho đối thủ có bàn dẫn trước, Manchester City vùng lên mạnh mẽ khi bước vào hiệp 2 và nỗ lực của họ đã mang về kết quả với bàn gỡ hòa 1-1 của Bernardo Silva ở phút 62.

Chỉ 3 phút sau, Julian Alvarez thoát xuống bên cánh phải trước khi căng ngang chuẩn xác để Jack Grealish đệm bóng cận thành nâng tỷ số lên 2-1 cho Man City.

Những phút còn lại, đội chủ nhà Luton gia tăng sức ép nhưng đã không thể có thêm bàn thắng vào lưới Man City, qua đó chấp nhận thất bại chung cuộc 1-2.

Ở trận cầu tâm điểm vòng 16, Tottenham đã có ngày thi đấu thăng hoa để giành chiến thắng tưng bừng 4-1 trước Newcastle United.

Son Heung-min, Richarlison và Destiny Udogie cùng nhau góp công lớn để giúp Tottenham chấm dứt chuỗi trận tệ hại của mình thời gian qua.

tottenham-1112-1509.jpg
Tottenham chấm dứt chuỗi trận tệ hại bằng chiến thắng tưng bừng

Son Heung-min sắm vai người kiến tạo khi có hai đường chuyền thuận lợi để Destiny Udogie và Richarlison ghi bàn giúp Tottenham dẫn trước sau 45 phút đầu tiên.

Sang hiệp 2, Tottenham tiếp tục thi đấu hưng phấn và có bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 của Richarlison ở phút 60.

Đến phút 85, Son Heung-min khép lại ngày thi đấu ấn tượng của mình bằng bàn thắng từ chấm đá phạt 11m, giúp Tottenham dẫn trước 4-0.

Phải đến khi thời gian bước sang những phút bù giờ, Newcastle United mới có được bàn thắng danh dự của Joelinton, qua đó ngậm ngùi rời sân với thất bại chung cuộc 1-4.

Chiến thắng tưng bừng giúp đoàn quân của Huấn luyện viên Ange Postecoglou đứng ở vị trí thứ 5 nhưng với 30 điểm, kém đội đứng thứ 4 là Man City 3 điểm.

Còn với Newcastle United, đây đã là trận thua đậm thứ 2 liên tiếp của họ, qua đó tiếp tục dậm chân ở vị trí thứ 7 với 26 điểm.

Kết quả này khiến cho Chích chòe không có được màn chạy đà thuận lợi nhất cho trận đấu mang tính "sinh tử" với AC Milan ở lượt cuối vòng bảng Champions League.

Cũng ở vòng đấu này, Chelsea nhận thất bại thứ 2 liên tiếp khi để thua 0-2 trong chuyến làm khách trên Sân Goodison Park của Everton.

Abdoulaye Doucoure và Lewis Dobbin thay nhau ghi bàn để giúp Everton gieo sầu cho đội chủ Sân Stamford Bridge.

Sau 16 vòng đấu, Chelsea vẫn thầm lặng ở vị trí thứ 12 Premier League với 13 điểm và tiếp tục gặp khó trong cuộc đua giành suất tham dự cúp châu Âu mùa tới.

Không chỉ vậy, đội bóng của Mauricio Pochettino còn phải chịu tổn thất lớn khi cả Reece James và thủ thành Robert Sanchez dính chấn thương.

''Reece cảm thấy có gì đó ở gân kheo của mình. Chắc chắn cậu ấy bị thương, nhưng chúng tôi không biết nó nghiêm trọng đến mức nào, còn Robert Sanchez gặp vấn đề về đầu gối," Huấn luyện viên Pochettino cho biết sau trận đấu.

Reece James đã phải chịu một chấn thương khác sau khi tập tễnh rời sân ở phút 26 trong trận đấu giữa Chelsea với Everton vào Chủ nhật.

Trong khi đó, Everton đang tiến từng bước vững chắc trong cuộc đua trụ hạng. Họ đã có được 13 điểm và tạo khoảng cách 4 điểm nhiều hơn so với nhóm "cầm đèn đỏ."

Ở vòng đấu này, Fulham tiếp tục là đội bóng thi đấu ấn tượng nhất khi có chiến thắng đậm 5-0 trước West Ham United. Raul Jimenez, Willian, Tosin Adarabioyo, Harry Wilson và Carlos Vinicius thay nhau ghi bàn giúp Fulham chiến thắng.

Trước đó, tại vòng 15, Fulham cũng đã có chiến thắng tương tự 5-0 trong màn chạm trán Nottingham Forest trên sân nhà Craven Cottage.

Kết quả ấn tượng giúp Fulham vươn lên đứng thứ 10 với 21 điểm, kém 3 điểm so với đối thủ xếp ngay trên là West Ham United./.

fulham-1112-7695.jpg
Fulham (áo trắng) có trận thắng 5-0 thứ hai liên tiếp

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City thắng ngược, Tottenham vùi dập Newcastle