Quốc tế

Man City nhận án phạt, Haaland may mắn thoát tội

Theo Bongdaplus 05/12/2023 10:08

Câu lạc bộ (CLB) Man City đã bị Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) buộc tội sau trận hòa Tottenham đêm chủ nhật vừa qua.

Man City nhận án phạt, Haaland may mắn thoát tội

Man City đã bị Tottenham cầm hòa 3-3 tại Etihad vào chủ nhật trong một trận đấu kết thúc với tình huống gây tranh cãi. Đội bóng của huấn luyện viên (HLV) Pep Guardiola tưởng như đã giành trọn vẹn 3 điểm khi Jack Grealish ghi bàn thắng đầu tiên ở Premier League trong mùa giải vào cuối trận trước khi cú đánh đầu xuất sắc của Dejan Kulusevski san bằng tỷ số ở phút chính thức cuối.

Man City có cơ hội ghi bàn ở phút bù giờ thứ 4 khi Grealish có pha thoát xuống tốc độ đối mặt với thủ thành Vicario sau đường kiến ​​tạo của Erling Haaland. Tuy nhiên, trọng tài Simon Hooper đã quyết định cắt còi trong tình huống hậu vệ Tottenham phạm lỗi với Haaland mặc dù ban đầu đã ra hiệu cho Man City có lợi thế.

Một số cầu thủ Man City đã vây quanh trọng tài sau quyết định gây tranh cãi đó, và nửa xanh thành Manchester hiện đã bị FA buộc tội.

"Man City đã bị buộc tội vi phạm Quy tắc FA E20.1 sau khi các cầu thủ của họ bao vây quan chức trận đấu trong trận đấu ở Premier League với Tottenham vào chủ nhật ngày 3/12/2023", một tuyên bố do FA đưa ra.

"Tình huống diễn ra ở phút thứ 94 của trận đấu, CLB đã không bảo đảm được việc các cầu thủ của họ cư xử theo cách đúng đắn. Man City có thời hạn đến thứ năm, ngày 7/12/2023 để trả lời cáo buộc", thông báo được đưa ra thêm.

Tiền đạo Haaland, người phải nhận thẻ vàng sau tình huống phản ứng đó đã đặc biệt tức giận sau trận đấu và đăng tải thông điệp lên mạng xã hội để bày tỏ sự thất vọng. Chân sút người Na Uy đăng "Wtf" trên X (Twitter) để đáp lại quyết định của Hooper.

Tuy nhiên, nhà báo Simon Stone của BBC khẳng định tiền đạo này sẽ không phải đối mặt với hình phạt cá nhân nào cho hành động của mình bằng tuyên bố: "Man City bị buộc tội vì hành vi của các cầu thủ của họ xung quanh sự cố ở phút bù giờ. Erling Haaland sẽ không phải đối mặt với án phạt nào thêm".

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City nhận án phạt, Haaland may mắn thoát tội