Quốc tế

Liverpool hòa nghẹt thở Man City

Theo VTC News 25/11/2023 21:54

Dù gặp nhiều khó khăn nhưng Liverpool vẫn có được 1 điểm quý giá trước Man City bằng bàn thắng của Alexander-Arnold.

Trên sân nhà, Man City tiếp đón Liverpool trong trận đấu tâm điểm của vòng 13 giải Ngoại hạng Anh. Học trò của HLV Pep Guardiola nhanh chóng kiểm soát thế trận và đẩy Liverpool phải lùi sâu về phần sân nhà.

Man City tấn công tiên tục bên cánh phải với sự xuất hiện của Doku và Ake. Nhưng pha bóng nguy hiểm đầu tiên của trận đấu lại đến từ một sai lầm cá nhân. Phút 11, Alisson Becker chuyền hỏng tạo điều kiện cho Phil Foden dứt điểm nhưng cầu thủ người Anh chưa thể tận dụng cơ hội.

Man City chia điểm với Liverpool.

Man City chia điểm với Liverpool

Sau đó ít phút, Liverpool khiến người hâm một chủ nhà âu lo. Salah đi bóng bên phía cánh phải và tạt bóng chuẩn xác nhưng Nunez không thể đánh bại Ederson. Trong nửa đầu hiệp 1, Man City kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng cũng chưa thể tạo ra cơ hội đủ tốt để ghi bàn. Một lần nữa, đẳng cấp của Haaland lại được lên tiếng.

Phút 27, hậu vệ Nathan Ake vượt qua 2 cầu thủ Liverpool, anh chuyền bóng cho Haaland và tiền đạo người Na Uy có nhịp di chuyển và dứt điểm hiểm hóc mở tỉ số trận đấu cho Man City. Phải nhận bàn thua, Liverpool nỗ lực đẩy cao đội hình nhằm gây áp lực lên khung thành của Ederson.

Tuy nhiên, Man City thành công trong việc “khoá chặt” Salah. Trong vòng cấm địa, Nunez có phần vụng về nên cơ hội cứ dần trôi qua với đội khách.

Bước sang hiệp 2, Liverpool cải thiện được thế trận của mình. Họ cầm bóng nhiều hơn, tấn công mạch lạc hơn. Điểm nhấn trong khoảng 20 phút đầu tiên là tốc độ và kĩ thuật của Jeremy Doku. Cầu thủ này liên tục khiến Arnold gặp khó khăn và không thể dâng cao tấn công. Anh mang về nhiều quả phạt và có một vài đường chuyền đáng chú ý cho Erling Haaland.

Nhưng chỉ cần một khoảnh khắc Alexander-Arnold có thể lại gần vòng cấm của Man City, anh đã làm nên khác biệt. Phút 80, Salah nhả bóng vừa tầm để Arnold dứt điểm chéo góc gỡ hoà 1-1 cho đội khách.

Liverpool phải chịu áp lực rất lớn ở quãng thời gian 8 phút bù giờ. Hàng thủ của Lữ đoàn đỏ đứng vững và trận đấu kết thúc với tỉ số hoà 1-1.

Kết quả: Man City 1-1 Liverpool

Ghi bàn:

Man City: Haaland (27’)

Liverpool: Alexander-Arnold (80’)

Đội hình ra sân:

Man City: Ederson, Walker, Akanji, Dias, Ake, Rodrigo, Bernardo, Foden, Doku, Alvarez, Haaland

Liverpool: Alisson, Alexander-Arnold, Matip, Van Dijk, Tsimikas, Szoboszlai, Mac Allister, Jones, Salah, Jota, Nunez

Theo VTC News
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Liverpool hòa nghẹt thở Man City