Quốc tế

Man City và Leipzig sớm giành vé vào vòng 1/8 Champions League

Theo Vietnam+ 08/11/2023 07:00

Ở loạt trận sáng 8/11, Manchester City và RB Leipzig đều đã giành được chiến thắng để ghi tên mình vào vòng 1/8 Champions League mùa này sớm 2 lượt đấu.

Man City va Leipzig som gianh ve vao vong 1/8 Champions League hinh anh 1
Haaland lập cú đúp đưa Manchester City thẳng tiến vòng 1/8 Champions League

Manchester City và RB Leipzig đã trở thành những đội bóng đầu tiên góp mặt vào vòng knock-out Champions League mùa giải 2023-24 sớm hai lượt trận.

Ở loạt trận sáng 8/11, nhà đương kim vô địch Manchester City tiếp tục thi uy sức mạnh bằng chiến thắng dễ dàng 3-0 trong cuộc đón tiếp Young Boys tại thánh địa Etihad.

Erling Haaland (cú đúp) và Phil Foden cùng nhau lập công để mang chiến thắng về cho đoàn quân của Huấn luyện viên Pep Guardiola.

Erling Haaland chính là người phá vỡ thế cân bằng về mặt tỷ số khi thực hiện thành công quả penalty ở phút 23.

Ngay trước khi hiệp 1 khép lại, Phil Foden tự tin đột phá trong vòng cấm rồi dứt điểm vào góc xa nhân đôi cách biệt cho đội chủ nhà.

Sang hiệp 2, cục diện trận đấu không thay đổi khi Manchester City vẫn là đội nắm ưu thế và có bàn nâng tỷ số lên 3-0 ở phút 51 sau pha cú sút xa thành bàn tuyệt đẹp của Haaland.

Hai phút sau, Man City lại có lợi thế về quân số khi Sandro Lauper bị truất quyền thi đấu do phạm lỗi thô bạo với Ake. Tuy vậy, đội chủ nhà vẫn không có thêm bàn thắng nào.

Tuy nhiên, kết quả 3-0 cũng là quá đủ để thầy trò Huấn luyện viên Pep Guardiola ghi tên mình vào vòng knock-out Champions League mùa này sớm hai lượt trận.

Sau 4 trận đã đá tại bảng G, Manchester City giành được 12 điểm tuyệt đối, bỏ xa hai đội xếp cuối là Red Star Belgrade và Young Boys đến 11 điểm trong khi vòng bảng chỉ còn hai lượt trận nữa khép lại.

Man City va Leipzig som gianh ve vao vong 1/8 Champions League hinh anh 2
Leipzig (áo xanh) cũng đã giành quyền đi tiếp

Cùng với Manchester City, RB Leipzig cũng không bỏ lỡ cơ hội sớm góp mặt ở vòng đấu loại trực tiếp.

Ở lượt trận này, đại diện của Bundesliga cũng đã có được chiến thắng quan trọng 2-1 trong chuyến làm khách trên sân của Red Star Belgrade.

Xaver Schlager có ngày thi đấu tỏa sáng khi có hai kiến tạo để Xavi Simons và Lois Openda lập công mang chiến thắng về cho Leipzig. Trong khi đó, bàn thắng của Red Star Belgrade đến từ pha phản lưới nhà của Benjamin Henrichs.

Với chiến thắng này, RB Leipzig có được 9 điểm, nhiều hơn hai đối thủ còn lại là Red Star Belgrade và Young Boys đến 8 điểm. Khoảng cách này quá đủ để đưa Leipzig thẳng tiến vào vòng đấu tiếp theo.

Trái ngược Manchester City và Leipzig, Barcelona cũng có cơ hội để giành quyền vào vòng 1/8 sớm hai lượt trận. Tuy nhiên, đội bóng xứ Catalonia đã không thể tận dụng thành công.

Trong cuộc tái đấu Shakhtar Donetsk trên Sân Vận động Volksparkstadion (Hamburg, Đức), Barcelona là đội được đánh giá cao hơn và không phải chịu quá nhiều sức ép việc phải chơi sân khách.

Tuy nhiên, đoàn quân của Huấn luyện viên Xavi Hernandez vẫn phải ra về với hai bàn tay trắng khi để thua 0-1 trước đội bóng đến từ Ukraine.

Danylo Sikan ghi bàn thắng duy nhất ở phút 40 để khiến Barcelona phải nhận thất bại đầu tiên ở đấu trường Champions League mùa này.

Ở trận còn lại của bảng H, Porto đã không bỏ lỡ cơ hội khi giành chiến thắng nhẹ nhàng 2-0 trong cuộc đón tiếp đối thủ yếu nhất bảng là Royal Antwerp.

Evanilson phá vỡ thế cân bằng ở phút 32 từ chấm 11m, nhưng phải đến phút bù giờ đội chủ nhà mới có thể yên tâm nhờ bàn thắng ấn định 2-0 của Pepe.

Với kết quả này, sau 4 lượt trận, Barcelona và Porto đang cùng có được 9 điểm. Đại diện Tây Ban Nha tạm dẫn đầu bảng nhờ thành tích đối đầu tốt hơn trước Porto.

Man City va Leipzig som gianh ve vao vong 1/8 Champions League hinh anh 3
Barcelona để thua và lỡ cơ hội giành vé sớm vào vòng 1/8 Champions League

Tuy nhiên, Barcelona và Porto đang phải chịu áp lực không nhỏ trong cuộc đua tranh tấm vé đi tiếp khi mà khoảng cách giữa hai đội và Shakhtar Donetsk chỉ còn là 3 điểm.

Ở bảng đấu này, Royal Antwerp đã chính thức bị loại khi chưa thể có được điểm số nào sau 4 lượt đấu. Đây là điều không quá bất ngờ khi mà đại diện Bỉ quá yếu so với phần còn lại.

Ở lượt trận tiếp theo, Barcelona và Porto sẽ phải đại chiến trên Sân Vận động Olimpico Lluis Companys trong trận cầu mang tính phân định ngôi đầu bảng cũng như xác định tấm vé đi tiếp của hai đội.

Trong khi đó, Shakhtar Donetsk nhiều khả năng sẽ có thêm ba điểm khi mà họ chỉ phải gặp đối thủ yếu Royal Antwerp trên Sân Vận động Volksparkstadion (Hamburg, Đức).

Theo Vietnam+
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City và Leipzig sớm giành vé vào vòng 1/8 Champions League