Quốc tế

Man City 6-1 Bournemouth: Ngày Doku làm lu mờ Haaland

Theo Bongdaplus 05/11/2023 06:10

Trận Man City vs Bournemouth kết thúc với chiến thắng tưng bừng của đội chủ nhà trong ngày tân binh Jeremy Doku tỏa sáng rực rỡ bằng 4 đường kiến tạo và 1 bàn thắng.

Bàn thắng
Man City:
Doku (30'), Bernado (33', 83'), Akanji (37'), Foden (64'), Ake (88')
Bournemouth: Sinisterra (74')

Đối đầu với một Bournemouth vốn bị đánh giá quá thấp, huấn luyện viên Pep Guardiola vẫn tung ra sân đội hình rất mạnh với quyết tâm đánh nhanh thắng nhanh để tạm vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng khi những đối thủ cạnh tranh là Tottenham và Arsenal đá muộn. Với đẳng cấp vượt trội, không quá bất ngờ khi Man City là đội nhanh chóng nắm giữ thế trận, áp đảo hoàn toàn đội khách

Dù vậy, việc Bournemouth ra sân với đội hình 5-4-1 thiên về phòng ngự và tạo ra hai bức tường phòng thủ dày đặc trước mặt thủ thành Andrei Radu khiến Man City dù nắm giữ bóng hơn 70% nhưng không thể xâm nhập vòng cấm. Chính điều này buộc đội chủ nhà phải đưa ra những tình huống dứt điểm từ ngoài vòng cấm nhưng đều thiếu một chút chính xác nên chưa thành bàn.

Tiền đạo Erling Haaland có một hiệp đấu kém duyên, khi anh đánh đầu dội cột dọc và có những pha bỏ lỡ đáng tiếc. Mặc dù vậy, với dàn sao chất lượng, điểm nổ của Man City có thể đến ở mọi phía và trận đấu này cái tên Doku được nhắc đến. Tân binh người Bỉ được bố trí đá biên trái, nhưng anh có tình huống xâm nhập trung lộ phối hợp một - hai với Rodri trước khi dứt điểm tung lưới Bournemouth ở phút 30 khai thông bế tắc.

Bernado Silva tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng
Bernado Silva tỏa sáng với một cú đúp bàn thắng

Cũng chính Doku là người có pha đảo sang cánh phải và nhảy múa trong vòng cấm đội khách trước khi chuyền thuận lợi cho Bernardo Silva dứt điểm gọn gàng nâng tỷ số lên 2-0 chỉ 3 phút sau đó. Và cái tên Doku một lần nữa được nhắc đến khi cầu thủ này nỗ lực dứt điểm từ ngoài vòng cấm và bóng khẽ chạm người Akanji đổi hướng ghi bàn thắng thứ 3 cho Man City ở phút 37.

Tàu tốc hành để có được 3 bàn thắng chỉ trong 7 phút giúp Man City có được lợi thế tinh thần rất lớn trước khi bước vào hiệp 2. Điều này được huấn luyện viên Guardiola thể hiện bằng việc rút chân sút chủ lực Haaland khỏi sân nhường chỗ cho Phil Foden.

Chính sự thay đổi này đã mang về bàn thắng thứ 4 dành cho Man City, khi tuyển thủ Anh ghi tên mình lên bảng điện tử ở phút 64 sau đường chuyền dọn cỗ của ngôi sao sáng nhất nhất, Doku - cầu thủ có hat-trick kiến tạo.

Trước thời điểm Man City có bàn thắng, chính Bournemouth mới là đội bóng sở hữu những tình huống nguy hiểm hơn, khi Solanke bị VAR từ chối một bàn thắng do lỗi việt vị và một tình huống dứt điểm rung chuyển xà ngang khung thành thủ môn Ederson.

Nhưng Doku mới là cái tên chói sáng với 4 đường kiến tạo và 1 bàn thắng
Nhưng Doku mới là cái tên chói sáng với 4 đường kiến tạo và 1 bàn thắng

Tuy nhiên, người hâm mộ Bournemouth cũng không quá thất vọng về màn trình diễn của đội nhà, bởi sau khi Foden ghi bàn thứ 4 họ cũng chọc thủng lưới đội chủ nhà.

Việc huấn luyện viên Guardiola rút những trụ cột như Rodri, John Stones và Julian Alvarez ra đã làm xáo trộn đội hình Man City và tạo điều kiện cho Bournemouth có được bàn danh dự ở phút 74, khi cầu thủ vào sân thay người, Sinisterra phá bẫy việt vị và đánh bại thủ thành Ederson.

Sau khi ổn định lại được đội hình, một Man City bùng nổ như hiệp 1 tái hiện. Phút 83, cái tên Doku lại một lần nữa tỏa sáng, khi anh hoàn tất cú poker kiến tạo bằng đường chuyền phản công cực nhanh để Bernado Silva băng lên. Cầu thủ người Bồ Đào Nha đã có pha dứt điểm đẳng cấp tung lưới Radu.

5 phút sau, bữa tiệc bàn thắng trên sân Etihad khép lại bằng tình huống bay người đánh đầu đẳng cấp của Nathan Ake sau đường tạt cánh chính xác của cầu thủ trẻ Oscar Bobb.

Với chiến thắng tưng bừng 6-1, Man City tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng với 27 điểm, nhiều hơn Tottenham 1 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, Bournemouth hiện đứng thứ 17 với 6 điểm và chỉ hơn nhóm cầm đèn đỏ 1 điểm.

Đội hình thi đấu

Man City: Ederson; Walker, Stones (Rico Lewis 71'), Akanji, Ake, Rodrigo (Phillips 71'), Kovacic, Bernardo (Bobb 85'), Doku, Alvarez (Nunes 71'), Haaland (Foden 46')
Bournemouth: Radu; Kerkez, Kelly, Zabarnyi, Mepham (Senesi 46'), Aarons, Christie, Scott (Rothwell 44'), Billing (Semenyo 71'), Tavernier (Sinisterra 72'), Solanke (Kluivert 85')

Thông số trận đấu
Bảng xếp hạng
Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Man City 6-1 Bournemouth: Ngày Doku làm lu mờ Haaland