Đối thoại với 11 hộ chưa nhận bồi thường dự án khu dân cư phía bắc thị trấn Thanh Hà

15/04/2022 15:34

Sáng 15.4, Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà, lãnh đạo xã Cẩm Chế đối thoại với 11 hộ dân chưa đồng ý nhận tiền bồi thường, hỗ trợ để thực hiện dự án xây dựng khu dân cư phía bắc thị trấn Thanh Hà (giai đoạn 1).

Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà Phạm Văn Mạnh (ngồi giữa) chủ trì cuộc đối thoại với 11 hộ dân 

Sau khi nghe báo cáo của phòng chuyên môn, nghe ý kiến của người dân, lãnh đạo UBND huyện Thanh Hà và lãnh đạo UBND xã Cẩm Chế đã giải trình, làm rõ một số ý kiến, kiến nghị của người dân. Tại hội nghị, đại diện Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất huyện đã tuyên truyền, kêu gọi người dân nhận tiền bồi thường nhưng chưa ai đồng ý. Nếu người dân vẫn không đồng ý nhận tiền bồi thường, huyện sẽ tổ chức cưỡng chế vào ngày 26.4 tới.

Dự án xây dựng khu dân cư phía bắc thị trấn Thanh Hà (giai đoạn 1) thu hồi 28.606 m2 đất, tài sản của 92 hộ thuộc địa phận xã Cẩm Chế. Giai đoạn 1 của dự án có tổng mức đầu tư hơn 65 tỷ đồng do UBND huyện Thanh Hà làm chủ đầu tư. Dự án được UBND huyện Thanh Hà phê duyệt quy hoạch chi tiết xây dựng năm 2016, được HĐND tỉnh chấp thuận thu hồi đất năm 2016 và UBND tỉnh phê duyệt kế hoạch sử dụng đất huyện Thanh Hà các năm 2018, 2019, 2020. Đến nay, đã có 81 hộ bàn giao đất và nhận tiền bồi thường, hỗ trợ.

Người dân ý kiến việc thu hồi đất chưa bảo đảm quyền lợi 

Hội đồng bồi thường, hỗ trợ và tái định cư huyện Thanh Hà đã nhiều lần tổ chức tuyên truyền, giải thích cho người dân về dự án; tuyên truyền để người dân hiểu rõ về quy định, chính sách của Nhà nước. Huyện đã báo cáo xin ý kiến của tỉnh, dự kiến sẽ cưỡng chế thu hồi đất. Ban thực hiện cưỡng chế thu hồi đất đã thành lập 5 tiểu ban giúp việc gồm: tuyên truyền, vận động; hậu cần, y tế; hồ sơ; bảo đảm an toàn giao thông, an ninh trật tự; kiểm kê, tháo dỡ, vận chuyển tài sản.

MINH NGUYỆT 

(0) Bình luận
Đối thoại với 11 hộ chưa nhận bồi thường dự án khu dân cư phía bắc thị trấn Thanh Hà