Check-in con đường xuyên biển ở đảo Điệp Sơn

10/05/2022 18:19

Trong chuyến đi Nha Trang (Khánh Hòa) cuối tháng 4, tôi có dịp ghé chiêm ngưỡng, check-in con đường xuyên biển ấn tượng tại đây.

Dịp lễ vừa qua, tôi book vé máy bay đi Khánh Hòa từ Hà Nội với giá 2,6 triệu đồng/người/khứ hồi. Chuyến đi kéo dài 4 ngày, tôi dành 2 ngày khám phá thành phố biển Nha Trang, sau đó đi xe khách lên Đà Lạt tận hưởng không khí lạnh.

Hơn hết, tôi ấn tượng với vẻ đẹp của đảo Điệp Sơn, nơi có con đường xuyên biển.

Dành trọn một ngày khám phá đảo Điệp Sơn

Trước chuyến đi, tôi tình cờ xem được thông tin du lịch đảo Điệp Sơn trên đảo Điệp Sơn - Dốc Lết. Lúc đến đây, đoạn đường đã nhỏ dần so với đợt đầu được khám phá nhưng vẫn mang vẻ đẹp ấn tượng.

Nói sơ qua, đảo Điệp Sơn thuộc vịnh Vân Phong, cách Nha Trang khoảng 60 km. Điểm nổi tiếng nhất của Điệp Sơn chính là đường cát dài gần một km giữa biển, nối liền các đảo với nhau.

Sau khi tham khảo độ uy tín và lịch trình, tôi chọn mua tour Điệp Sơn - Dốc Lết giá 680.000 đồng/người, đi về trong ngày.

Cụ thể, 8-12 giờ, chúng tôi được đón ở khách sạn, sau đó di chuyển bằng cano qua đảo Điệp Sơn. Bạn nên tham khảo dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa, biển động, đường đi nguy hiểm. Mưa và thủy triều lên cũng khiến con đường trên biển không lộ rõ, du khách khó check-in.

12-13 giờ, sau khi check-in, tắm biển, chúng tôi được phục vụ ăn uống ngay trên đảo.

13 giờ, đoàn tiếp tục di chuyển đến một resort để tắm biển. Do đi dịp lễ, khu vực này khá đông, việc chụp ảnh hơi khó khăn. 16 giờ, chúng tôi trở lại khách sạn.

Sau chuyến đi, tôi cho rằng nếu đi đoàn đông người, chủ động book xe và cano ra đảo là phương án hợp lý nhất, bạn không bị gò bó thời gian. Tuy nhiên, nếu đi ít người, bạn phải ghép cano với các đoàn khác hơi bất tiện.

Nếu ở Nha Trang chỉ một ngày, bạn nên dành ít thời gian khám phá hòn Chồng, giá vé vào cổng chỉ 10.000 đồng. Vị trí này nằm gần khu vực trung tâm nên dễ di chuyển.

Chúng tôi chỉ ở hòn Chồng khoảng một giờ đồng hồ nhưng chụp được rất nhiều ảnh. Nếu ghé đây vào cuối tuần hoặc dịp lễ, bạn nên đi sớm (khoảng 7-7 giờ 30) hoặc chiều muộn để ngắm hoàng hôn và tránh cảnh đông đúc.

Về ăn uống, tôi chọn các điểm đến được thành viên trong các group du lịch giới thiệu nhiều. Các quán ăn đều ngon, hợp vị và giá cả rẻ hơn các thành phố lớn.

Bánh căn trên đường Trần Kim Hùng
Nem nướng Nha Trang trên đường Lê Lợi
Cơm gà Trâm Anh
Hẻm ốc Vân Đồn
Gỏi bò khô, tàu hũ đá đường Hàn Thuyên

Chi phí và Lưu ý

Toàn bộ hành trình ở Nha Trang, tôi chi khoảng 4,3 triệu đồng/người.

Vé máy bay: 2,6 triệu đồng/vé khứ hồi
Khách sạn: 500.000 đồng/phòng 2 khách
Tour Điệp Sơn - Dốc Lết 680.000 đồng/người
Thuê xe máy: 200.000 đồng/2 ngày

Vì đây là hành trình biển, bạn cần đặc biệt chú ý đến thời tiết. Trước chuyến đi, tôi cũng gặp một số sự cố vì thông tin mưa bão ở miền Trung. Sau khi nghe lời khuyên từ mọi người, tôi quyết định hủy tour ngày hôm trước.

Tuy nhiên, sáng 30.4, trời trong xanh, nắng đẹp khiến ai cũng bất ngờ. Chúng tôi cũng thống nhất đi chơi đảo vì đã lỡ đến Nha Trang. May mắn, thời tiết ủng hộ chúng tôi suốt hành trình, mưa 1-2 tiếng và nắng đẹp ngay sau đó.

Về trang phục, tôi chọn váy dài thước tha màu nhã nhặn. Vì đa số hoạt động vui chơi diễn ra ngoài trời, du khách nên chuẩn bị kem chống nắng, trang phục thoải mái.