Đời sống văn hóa

Kỳ công thiết kế điểm check in Tết ở Hải Dương

TRƯƠNG HÀ 06/02/2024 15:15

Trang trí ngày Tết là một nét đẹp văn hóa vào mỗi dịp cuối năm. Những ngày áp Tết Giáp Thìn này, tại nhiều văn phòng, công sở, trường học và các gia đình ở Hải Dương, không khí Tết đang rộn ràng ùa về bởi những điểm thiết kế check in độc đáo, ấn tượng.

tet-bao-viet.jpg
Nhân viên Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương trang trí điểm check in Tết tại văn phòng công ty

Ấn tượng

Đến Văn phòng Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương những ngày cuối năm, nhiều khách hàng thích thú khi bắt gặp một tiểu cảnh Tết được dựng lên với các đồ trang trí bằng bánh chưng, cây giò, cành đào, tràng pháo... được điểm xuyết bằng những bình hồng, bình lựu, bộ bàn ăn bằng gỗ cũ kĩ, chiếc nơm cá, mâm đồng... Phong cách thiết kế trang trí Tết ấn tượng này đã nhanh chóng trở thành điểm check in hấp dẫn với đông đảo khách hàng, nhân viên công ty.

Ông Vũ Thành Đô, Phó Giám đốc phụ trách Công ty Bảo Việt Nhân thọ Hải Dương cho biết để tạo không khí Tết cho đội ngũ lãnh đạo, nhân viên, đồng thời tạo ấn tượng đẹp cho khách hàng khi đến làm việc, giao dịch, dịp Tết năm nay công ty đã thiết kế điểm check in Tết ngay tại sảnh văn phòng. Việc thiết kế được công ty lên ý tưởng, phối hợp cùng đơn vị tư vấn thiết kế thực hiện. Vật dụng là các đồ mành tre, quạt... “Cũng mất khá nhiều thời gian để thiết kế, trang trí từ khâu nhỏ nhất như cắt hoa mai, ghim, dán đến treo đèn, quạt, tràng pháo... nhưng mọi người đều rất vui và thích thú”, ông Đô chia sẻ.

tet-an-thanh.jpg
Các em nhỏ Trường Mầm non An Thanh thích thú chụp ảnh tại điểm check in Tết ở trường

Khoảng 2 tuần trở lại đây, điểm check in Tết tại Trường Mầm non An Thanh (Tứ Kỳ ) cũng là địa chỉ thu hút đông đảo phụ huynh và các bé tới chụp ảnh lưu niệm. Một tiểu cảnh Tết được các giáo viên của trường thiết kế, dựng lên mang đậm màu sắc cổ truyền với bánh chưng, đèn lồng, những chậu cúc vàng, cây đào, giỏ trứng...

Cô giáo Nguyễn Thị Xuân, Hiệu trưởng Trường Mầm non An Thanh chia sẻ với mong muốn giúp các bé được trải nghiệm một không gian Tết xưa ngay tại ngôi trường đang theo học, tập thể cán bộ, giáo viên nhà trường đã thiết kế một điểm check in mang đậm màu sắc Tết miền Bắc với những loại hoa, quả đặc trưng. Ngoài vật dụng là những sản phẩm được mua sẵn trên thị trường như mành tre, câu đối, quạt nan, bánh chưng, mẹt tre, quang gánh, chăn con công... thì nhiều sản phẩm được các cô giáo tự tay chuẩn bị từ khâu nhỏ nhất như gấp hoa mai, hoa đào, đèn lồng làm từ giấy, rồi chuẩn bị những gốc cây khô để tạo lên một cành đào lớn... Sau khi lên ý tưởng thiết kế, trưng bày, hoàn thiện các vật dụng, các cô giáo tự lắp ghép, trang trí.

“Điểm check in Tết trong trường học không chỉ tạo điểm nhấn cho ngôi trường mà chúng tôi mong muốn qua đây sẽ dạy cho các con biết những phong tục, tập quán của Tết cổ truyền", cô Xuân nói.

Không chỉ tại các văn phòng, trường học, nhiều cá nhân cũng mua vật liệu về tự tay thiết kế check in Tết tại gia. Chị Trần Thị Lê Chinh ở khu 7, phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương) cho biết 2 năm nay mỗi dịp lễ, Tết như Noel, Tết Nguyên đán, chị đều tự tay mua vật liệu về nhà thiết kế điểm check in. Tết năm nay, chị lựa chọn các sản phẩm tái hiện Việt Nam xưa để trang trí tiểu cảnh nhỏ trong nhà, vừa tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, vừa là điểm để cả gia đình quây quần bên nhau trong những ngày ấm áp cuối năm. Chị Chinh cũng cho biết để chuẩn bị cho điểm check in Tết tại gia, ngoài việc phải lên ý tưởng thiết kế, đi mua vật liệu thì việc trang trí cũng mất nhiều thời gian. Với tiểu cảnh check in Tết tại gia đình, chị Chinh mất khoảng 2 ngày để hoàn thiện, chi phí gần 5 triệu đồng.

Rực rỡ sắc xuân

tet-binh-minh-1.jpg
Các em nhỏ Trường Mầm non Bình Minh (TP Hải Dương) thích thú chụp ảnh tại điểm check in Tết trước sảnh trường học

Xu hướng thiết kế, trang trí điểm check in Tết tại các công sở, trường học, gia đình khoảng 2 năm trở lại đây khá phát triển. Nhiều doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị đã đầu tư thiết kế các điểm check in Tết khu vực lễ tân, sảnh văn phòng, sân trường... nhằm tạo ấn tượng, thu hút khách.

Điểm độc đáo của các không gian này là được bày trí đa dạng, khác biệt và cũng mang phong cách văn hóa riêng của mỗi đơn vị. Một số nơi bố trí những cây mai vàng, cây đào, rồng vàng, nơi lại sắp đặt giống gian hàng của các làng quê ngày Tết; nơi tạo điểm nhấn bằng những vật dụng quen thuộc của miền quê Bắc bộ xưa là đôi quang gánh, cành hoa đào, hoa cúc, thược dược; những chiếc mẹt tre bày cau, trầu hay những chiếc bàn tre phủ chăn công, phượng... Tuy nhiên, tất cả đều có điểm chung là màu sắc rực rỡ, trong đó chủ đạo là màu đỏ, vàng... mang đặc trưng Tết.

Anh Lê Bá Hoàng ở khu chung cư Tuệ Tĩnh, phường Cẩm Thượng (TP Hải Dương) cho biết khi đến đón con tại Trường Tiểu học Bình Minh, anh rất ấn tượng với điểm check in Tết tại đây. Sắc màu Tết truyền thống được tái hiện trong tiểu cảnh khiến anh và các con rất thích thú.

tet-chinh.jpg
Điểm check in Tết rực rỡ tại gia đình chị Trần Thị Lê Chinh ở phường Cẩm Thượng, TP Hải Dương

Khi đến giao dịch tại Chi nhánh Ngân hàng Thương mại CP Ngoại thương Hải Dương, chị Đoàn Thị Huế ở phố Nguyễn Trãi (TP Hải Dương) cũng ấn tượng với điểm check in Tết được ngân hàng này đặt ngay tại sảnh giao dịch. “Tôi rất ấn tượng với điểm check in Tết của ngân hàng. Giữa không gian văn phòng là rực rỡ sắc xuân với hoa đào nở rộ, mai vàng khoe sắc, lồng đèn đỏ thắm cùng những linh vật ngộ nghĩnh khiến tôi thấy không khí Tết đang rất rộn ràng và tôi phải chụp ngay vài kiểu ảnh làm kỷ niệm tại đây”, chị Huế nói.

Xu hướng thiết kế điểm check in dịp Tết tại nhiều đơn vị, doanh nghiệp, gia đình đã góp phần tô điểm cho ngày Tết thêm rực rỡ sắc xuân. Những điểm check in này không chỉ tạo dựng một nét đẹp văn hóa mà còn mang đến cho mọi người một món ăn tinh thần qua những bức ảnh check in Tết đầy thú vị.

TRƯƠNG HÀ
(0) Bình luận
Kỳ công thiết kế điểm check in Tết ở Hải Dương