Chọn danh mục

Vườn bưởi gần 30 năm tuổi ở Hà Nội hút khách check in

Theo VnExpress 07/01/2024 - 06:52

Khung cảnh những cây bưởi trĩu quả ở một vườn bưởi thuộc phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội đang thu hút nhiều du khách đến chụp ảnh.

Từ đầu tháng 11 âm lịch, những vườn bưởi ở phường Phúc Diễn, thủ phủ bưởi Diễn của Hà Nội bắt đầu ngả vàng, chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch. Khung cảnh những cây bưởi sai trái, quả vàng ươm, treo lủng lẳng trên cành thu hút nhiều người đến check in, chụp ảnh.

Nằm trên đường Văn Tiến Dũng, phường Phúc Diễn, quận Bắc Từ Liêm, vườn bưởi Dũng Thu đang là địa điểm check in hot gần đây. Vườn bưởi rộng 4 ha với khoảng 2.000 gốc bưởi gần 30 năm tuổi, mở cửa từ 7 - 18 giờ mỗi ngày.

"Nhiều khách đến mua bưởi trầm trồ trước khung cảnh cả vườn bưởi lúc lắc quả chín vàng và gợi ý tôi mở cửa cho khách vào chụp ảnh", anh Dũng, chủ vườn cho biết.

So với các vườn hoa xuân, vườn bưởi là địa điểm chụp ảnh khá mới mẻ. Từ sáng 6/1, nhiều du khách từ các quận nội thành như Cầu Giấy, Đống Đa hay xa hơn như Gia Lâm, Đông Anh đã tìm đến đây để thực hiện những bộ ảnh cuối năm.

Để có những bức ảnh đẹp nhất, nhiều người đầu tư trang điểm và thợ chụp ảnh chuyên nghiệp. Trang phục được nhiều du khách lựa chọn là áo dài hoặc áo bà ba.

Trong vườn có một số góc được thiết kế làm bối cảnh vườn quê cho du khách chụp ảnh. Vườn bưởi đã mở cửa đón khách khoảng hai tuần.

Chị Nguyễn Thị Thu Hương cho biết rất ưng ý với bộ ảnh thực hiện ở vườn bưởi này. "Khu vườn rộng, trĩu quả, bưởi chín vàng đều và độ thấp vừa vặn để chụp ảnh", chị nói. Chị thuê một gói chụp ảnh bao gồm trang điểm, quần áo và thợ chụp với giá 1,5 triệu đồng.

Nhóm bạn của chị Tuyết Mai lần thứ hai đến vườn bưởi sau lần đầu tiên vào dịp Tết dương lịch. "Khi bước chân vào khu vườn, hương thơm ngào ngạt của bưởi lan rộng giữa không gian xanh mát, trong lành", chị nhận xét.

Vườn bưởi bởi có không gian rộng để trẻ nhỏ chạy nhảy, vui chơi, được sờ, nắm những quả bưởi vẫn còn trên cây. Ngoài việc chụp hình, đây cũng là địa điểm lý tưởng để các gia đình đưa trẻ nhỏ đến dã ngoại, theo chị Mai.

Bưởi Diễn là một trong những loại cây có giá trị kinh tế cao, đặc sản của Hà Nội. Quả bưởi có kích thước nhỏ, đường kính khoảng 15 cm, nặng từ 0,8 - 1 kg. Cùi và vỏ mỏng, múi có màu vàng trong, tép nhỏ. Khi ăn sẽ cảm nhận được vị ngọt lưu lại ở đầu lưỡi.

Chủ vườn cho biết vườn bưởi mở cửa đón khách check in đến ngày 20/1, sau đó sẽ hạ bưởi đồng loạt để bán vào dịp Tết nguyên đán. Du khách nên sắp xếp thời gian trong hai tuần tới để đến đây chụp ảnh hoặc có thể đợi đến cuối tháng giêng âm lịch, khi vườn bưởi đơm hoa.

Anh Dũng cho biết khách đến vườn bưởi đông nhất vào thứ bảy và chủ nhật. Trung bình hai ngày cuối tuần, vườn bưởi của anh đón khoảng 100 - 150 lượt khách. Hiện số lượng khách đã tăng lên so với những tuần trước.

Giá vé vào cửa là 50.000 đồng một người. Du khách có thể thoải mái chụp ảnh, không giới hạn thời gian. Ngoài ra, du khách có thể mua bưởi Diễn với giá dao động 20.000 - 40.000 đồng một quả tùy loại.

Theo VnExpress
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vườn bưởi gần 30 năm tuổi ở Hà Nội hút khách check in