Kinh nghiệm

Tour du lịch nào ở Trung Quốc không cần hộ chiếu?

H.A (theo VTC News) 07/04/2024 09:14

Bạn có biết một số tour du lịch Trung Quốc không cần hộ chiếu? Ngoài Hà Khẩu, một số điểm du lịch nổi tiếng khác mà khách Việt không cần manng hộ chiếu khi ghé thăm.

Hà Khẩu là địa điểm du lịch Trung Quốc không cần hộ chiếu bạn nhất định phải thử. (Ảnh: Tripadvisor).
Hà Khẩu là địa điểm du lịch Trung Quốc không cần hộ chiếu bạn nhất định phải thử

Các quy định cho thấy, du khách Việt Nam có thể tới thăm một số nơi ở Trung Quốc mà không cần mang theo hộ chiếu, chỉ phải xin cấp giấy thông hành. Điều kiện là bạn phải đi qua biên giới đường bộ Việt Nam - Trung Quốc.

Hạn chế của giấy thông hành là bạn chỉ được phép di chuyển trong bán kính 150km tính từ biên giới Việt - Trung. Giấy này cũng chỉ cho phép bạn nhập cảnh vào 4 thành phố: Bằng Tường, Nam Ninh, Đông Hưng (tỉnh Quảng Tây) và thành phố Hà Khẩu (tỉnh Vân Nam).

Dưới đây là các tour du lịch nổi tiếng, hút khách Việt tại Trung Quốc mà không cần hộ chiếu.

Các tour du lịch Trung Quốc không cần hộ chiếu

Theo chia sẻ của Lưu Ngọc Lăng, hướng dẫn viên người Việt chuyên dẫn tour Trung Quốc, trên Vnexpress, có ba cách để nhập cảnh Trung Quốc từ Việt Nam, bao gồm xin visa đoàn, visa giấy tại đại sứ quán, và xin giấy thông hành. Chỉ cần giấy thông hành, khách Việt có thể tới các điểm đến sau.

Tour Lào Cai - Hà Khẩu - Bình Biên - Di Lặc - Kiến Thủy - Mông Tự

Từ Hà Nội, du khách đi tàu đến ga Lào Cai rồi làm thủ tục xin giấy thông hành sang Hà Khẩu, Trung Quốc. Từ đây, du khách tiếp tục tham quan các thắng cảnh ở Bình Biên, Mông Tự, Kiến Thủy, Di Lạc.

Hà Khẩu là huyện tự trị dân tộc Dao, thuộc châu tự trị dân tộc Cáp Nê, Di Hồng Hà. Từ địa phận Lào Cai đến cửa khẩu được nối liền bằng một cây cầu, do đó du khách đến Lào Cai nếu muốn sang Hà Khẩu du lịch có thể đi bộ qua biên giới.

Hà Khẩu mang vẻ đẹp cổ kính, hầu hết các toà nhà đều mang phong cách của những thập niên trước, khung cảnh giống như trong phim TVB. Đường phố luôn sạch sẽ, không khí trong lành. Ga tàu Hà Khẩu là nơi để hoài niệm với nét kiến trúc của quá khứ, cũng là điểm check in được khách Việt yêu thích.

Hà Khẩu rất sôi động vào buổi tối, nhiều món ăn giá rẻ, hương vị đậm đà, thường cay và nhiều dầu mỡ.

Du khách có thể ghé thăm Công viên ánh sáng với muôn ánh đèn lung linh hiếu xuống mặt hồ, cách cửa khẩu gần 3km. Công viên này không thu phí

Phố cổ Bình Biên, một huyện tự trị của người Miêu, nằm cách Hà Khẩu khoảng 100km. Tại đây, bạn sẽ không chỉ chiêm ngưỡng vẻ đẹp tự nhiên mà còn có cơ hội tìm hiểu những nét văn hóa, phong tục tập quán độc đáo của người Miêu.

Du lịch Bình Biên, bạn sẽ có cơ hội tham quan làng Miêu Tích Thủy với hàng trăm ngôi nhà truyền thống làm từ gỗ của người Miêu. (Ảnh: Tourion)
Du lịch Bình Biên, bạn sẽ có cơ hội tham quan làng Miêu Tích Thủy với hàng trăm ngôi nhà truyền thống làm từ gỗ của người Miêu

Bạn sẽ có cơ hội tham quan làng Miêu Tích Thủy nổi tiếng chỉ rộng 1,4km2 nhưng rất thu hút với hàng trăm ngôi nhà truyền thống làm từ gỗ của người Miêu.

Đến Bình Biên, du khách còn được tham quan các điểm đến nổi tiếng như phố Gốm, rừng nguyên sinh Đại Vị Sơn, chùa Linh Ngọc Thiền, làng Dệt, Công viên ánh sáng... Tất cả những địa điểm này đều có vẻ đẹp cổ kính, vẫn giữ được sự hoang sơ.

Bình Biên được gọi là một trong 100 thành phố du lịch thơ mộng nhất Trung Quốc.

Mông Tự, thành phố nằm ở miền Tây Trung Quốc, có vẻ đẹp độc đáo và lịch sử hơn 2.100 năm. Trước kia, đây là thủ phủ của dân tộc Di, hiện là nơi sinh sống của 26 dân tộc gồm Hán, Miêu, Choang, Hồi… tạo nên bản sắc văn hóa đa dạng và phong phú.

Mông Tự nổi tiếng với những đặc sản trái cây như lựu, đào. Vườn lựu Vạn Mẫu và Lầu Chu Tử nằm trong vườn là một trong những điểm đến thu hút khách Việt.

Ngoài ra, Mông Tự nổi tiếng với tuyến “Đường sắt Vân Nam - Việt Nam” và bến cảng trăm tuổi. Đến đây, du khách nên thưởng thức món “bún qua cầu” có từ hàng trăm năm. Tương truyền, ngoài thành Mông Tự có một hồ nước đẹp, ở giữa có hòn đảo nhỏ yên tĩnh nối với bờ bằng cây cầu gỗ. Đây là nơi sỹ tử học hành.

Trong số sỹ tử có một thư sinh siêng năng, trưa nào vợ anh cũng qua cầu, mang cho chồng một tô bún, nhưng anh mải học quên ăn, khiến bún bị nguội và trương lên. Thương chồng, người vợ nảy ra ý xếp riêng nước dùng, thịt cá, rau xắt mỏng và bún; khi nào ăn, chồng cô mới đổ nước dùng vào. Tô nước dùng có lớp váng mỡ bên trên để giữ nóng lâu hơn.

Kiến Thủy được du khách ưa thích vì nơi đây đi du lịch Trung Quốc không cần visa. (Ảnh: Evaneos.com)
Kiến Thủy được du khách ưa thích vì nơi đây đi du lịch Trung Quốc không cần visa

Kiến Thủy - một huyện thuộc châu tự trị Hồng Hà, nằm bên bờ sông Hồng phía nam tỉnh Vân Nam. Năm 1994, huyện lọt vào danh sách các thành phố văn hóa lịch sử nổi tiếng và trở thành điểm đến quan trọng của du lịch Trung Quốc.

Các điểm du khách nên tới gồm biệt thự vườn Chu Gia, phố cổ Kiến Thủy, Triều Dương Lâu (được ví như tiểu Thiên An Môn). Bạn có thể ngắm hoàng hôn trên cầu Song Long, tự do dạo chơi và thưởng thức các món ăn đặc sản đường phố độc đáo tại chợ đêm Tử Đào.

Di Lặc là một huyện thuộc khu tự trị dân tộc Cầu Nê, Di Hồng Hà, tỉnh Vân Nam, tuy nhỏ nhưng có nhiều điểm tham quan và hoạt động hấp dẫn cho du khách.

Các điểm tham quan tại Di Lặc tương đối gần nhau nên du khách không mất quá nhiều thời gian di chuyển. (Ảnh: Lands Remote).
Các điểm tham quan tại Di Lặc tương đối gần nhau nên du khách không mất quá nhiều thời gian di chuyển

Các điểm tham quan tại Di Lặc tương đối gần nhau, cho phép bạn khám phá trong vài ngày mà không cần di chuyển quá xa.

Chùa cổ Di Lặc nằm trên núi Cẩm Bính, cách thị trấn Di Lặc hơn 10km và được xây dựng từ triều nhà Thanh. Đường lên núi gồm 1.999 bậc thang. Tượng Phật Di Lặc trong chùa là một trong những tượng Phật ngồi lớn nhất thế giới, cao 19,99m.

Du khách có thể tham quan công viên sinh thái Thái Bình Hồ, khu thắng cảnh Đông Phong Vận, đến nhà máy rượu và thưởng thức rượu ở tượng Di Lặc, đến công viên thực vật, tắm suối nước nóng

Tour Móng Cái - Đông Hưng

Để trải nghiệm tour du lịch Trung Quốc không cần hộ chiếu này, du khách cần đến cửa khẩu Quốc tế Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, để làm thủ tục xuất cảnh sang thị xã Đông Hưng.

Các điểm tham quan nơi đây gồm: Cầu hữu nghị Bắc Luân nối hai nước trên sông Kalong, tòa thị chính Đông Hưng, khu chế dược Đức Nhân Đường và khu đô thị Vịnh Bắc bộ - Phố Tây và chùa Quan Âm.

Tòa thị chính Đông Hưng là nơi tập trung các cơ quan hành chính của thành phố, có quảng trường rộng để khách có thể chụp ảnh lưu niệm.

Khu chế dược Đức Nhân Đường là nơi du khách được nghe giới thiệu về nền y học cũng như các dược phẩm đặc hiệu của Trung Quốc.

Tour này thường kéo dài 2 ngày 1 đêm, hoặc 3 ngày 2 đêm dành cho khách Việt muốn ghé thăm bãi biển Trà Cổ.

Tour Lạng Sơn - Bằng Tường

Bằng Tường nằm ở tỉnh Quảng Tây, giáp biên giới Lạng Sơn, là nơi hầu hết khách Việt khi đến Lạng Sơn đều ghé thăm. Du khách dùng giấy thông hành để xuất nhập cảnh và có hiệu lực trong ngày, sáng đi tối về. Các điều khoản và điều kiện trên giấy thông hành được thay đổi để phù hợp thực tế theo từng thời điểm. Do đó du khách cần kiểm tra các quy định trước khi đi.

Khi đến khu vực cửa khẩu quốc tế Hữu Nghị, du khách sẽ thấy cột mốc Km0 là nơi phân chia ranh giới Việt Nam - Trung Quốc, nơi bắt đầu của quốc lộ 1A nối liền đến tận mũi Cà Mau.

Cổng Hữu Nghị Quan mang phong cách kiến trúc Pháp, là nơi trước đây người Pháp sử dụng làm cơ quan kiểm soát việc đi lại của công dân giữa hai nước. Ngày nay, nơi này là điểm được du khách Việt check in nhiều nhất khi đến Bằng Tường.

Hướng dẫn viên Ngọc Lăng chia sẻ: “Các tour Móng Cái - Đông Hưng, Lạng Sơn - Bằng Tường và Lào Cai - Hà Khẩu đều đi về trong ngày nên du khách có thể tự xin giấy thông hành, du lịch tự túc. Riêng hành trình Lào Cai - Hà Khẩu - Bình Biên - Di Lặc - Kiến Thủy - Mông Tự phải đi theo tour vì đây là chính sách của Trung Quốc do tour này cần lưu trú hai đêm.

Thời gian để đi các tour đường bộ sang Trung Quốc thường ngắn ngày, 3 ngày 3 đêm hoặc 2 ngày 1 đêm, phù hợp để du khách đi chơi dịp cuối tuần. Chi phí chuyến đi từ 3,5 triệu đồng”.

Các tour du lịch Trung Quốc không cần hộ chiếu đã mở ra nhiều cơ hội thú vị để du khách khám phá đất nước này mà không cần lo lắng về thủ tục xin visa phức tạp.

H.A (theo VTC News)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tour du lịch nào ở Trung Quốc không cần hộ chiếu?