Văn hóa - Giải trí

Những điểm check in hấp dẫn ở Hải Dương dịp Tết này

HOA QUYẾT TRANG NGA 05/02/2024 11:00

Tết Giáp Thìn 2024 đang đến gần, nhiều nơi ở Hải Dương được trang hoàng rực rỡ thành những điểm check in hấp dẫn.

e0870bfe512afb74a23b.jpg
Chùa Tăng Giác ở phường Hoàng Tiến (Chí Linh) được trang hoàng đẹp mắt (Ảnh cơ sở cung cấp)

Nét xưa “lên ngôi”

TP Hải Dương càng gần Tết không khí càng náo nhiệt. Ngoài những chợ hoa thì người dân có thêm nhiều điểm đến chụp ảnh mang không khí Tết từ khá sớm.

Chiều 1/2, chương trình “Hải Dương hội tụ Tết ba miền” do Công ty TNHH Giải trí truyền thông Phoenix (TP Hải Dương) tổ chức được khai mạc tại quảng trường Trung tâm Văn hóa xứ Đông. Với chủ đề Tết 3 miền nên chương trình phục dựng không khí Tết ở cả 3 miền Bắc, Trung, Nam với đặc điểm riêng có của từng vùng. Khu vực không gian Tết miền Bắc sẽ được trang trí theo Tết ở vùng đồng bằng Bắc Bộ và Tây Bắc; khu vực không gian Tết miền Trung được bài trí theo vẻ đẹp đặc trưng của Huế, Quảng Bình và không gian Tết miền Nam với đặc trưng Tết vùng miền Tây sông nước. “Chương trình Tết 3 miền sẽ tổ chức nhiều trò chơi dân gian, cách trang trí cũng mang đậm nét Tết xưa, đồng thời đan xen nhiều chương trình nghệ thuật hiện đại, mang màu sắc giải trí cao để phù hợp với mọi lứa tuổi. Chúng tôi mở cửa miễn phí từ ngày 1-7/2 để phục vụ người dân đến check in và trải nghiệm”, chị Nguyễn Hà Linh, Giám đốc Công ty TNHH Giải trí truyền thông Phoenix cho biết.

phoenic.jpg
Chương trình Hải Dương hội tụ "Tết ba miền" hứa hẹn sẽ trở thành điểm checkin thú vị trong dịp Tết

Từ đầu tháng 1, không khí Tết đã bao trùm Bảo tàng Hải Dương. Với chương trình “Hương Tết Việt”, Bảo tàng tỉnh đã mang tới cho người dân hương vị Tết từ khá sớm. Tới Bảo tàng tỉnh, người dân sẽ được trải nghiệm các hoạt động gói bánh chưng, làm gốm, làm cốm, làm mứt, in tranh Đông Hồ, viết thư pháp… Đặc biệt, các cán bộ Bảo tàng tỉnh đã kỳ công sưu tầm, được người dân trong và ngoài tỉnh trao tặng hơn 200 tài liệu, hiện vật cho gian trưng bày “Nhớ về thời bao cấp”. Đây là một góc check in đã thu hút rất đông người dân tới xem và chụp ảnh.

Nếu như muốn có bộ ảnh mang vẻ đẹp tĩnh lặng, sâu lắng thì nhiều ngôi chùa với vẻ đẹp cổ kính cũng là lựa chọn trong dịp Tết này. Ở TP Chí Linh, chùa Tăng Giác ở phường Hoàng Tiến được trang hoàng rất đẹp. Hệ thống đèn trang trí hình hoa sen được treo ngay hiên ban Tam Bảo, các tháp đều được chăng đèn LED. Ở sân, nhà chùa phơi tăm hương càng khiến cho khung cảnh chùa thêm phần ấm cúng, mang màu sắc Tết xưa. Buổi tối, hệ thống đèn trang trí được bật càng khiến cho ngôi chùa mang một vẻ đẹp huyền bí, lung linh. Đây chắc chắn là điểm check in rất đẹp cho nhiều người.

Nhiều điểm “sống ảo” mới

175ef1b19c6636386f77.jpg
Nhiều quán cà phê trang hoàng góc check in để thu hút khách

Cũng tại TP Chí Linh, Quảng trường Sao Đỏ tiếp tục là điểm hẹn thu hút nhiều bạn trẻ đến chụp ảnh kỷ niệm. Điểm mới năm nay là khu vực này có nhiều cửa hàng bán đồ trang trí Tết khá rực rỡ, tạo không gian check in nhiều người yêu thích. “Mọi năm chụp ảnh chợ hoa, năm nay chúng tôi muốn tìm chủ đề mới cho bộ ảnh Tết nên đã tìm tới chợ Sao Đỏ. Tuyến đường Thanh Niên này được mở rộng, các hộ kinh doanh bày bán nhiều mặt hàng tạo nên khung cảnh rất đẹp”, bạn Nguyễn Kim Anh ở phố Thái Học, phường Sao Đỏ cho biết.

Không gian của quán 34 Coffee ở thị trấn Phú Thái (Kim Thành) những ngày này trở nên rực rỡ bởi những góc check in đậm phong cách Tết cổ truyền. Chị Trần Thị Hương, chủ quán cho biết: “Ngay từ đầu tháng chạp, chúng tôi đã bố trí 4 góc check in với cành đào, cành mai, chậu cúc mâm xôi và những đồ vật đặc trưng dịp Tết như mô hình dây pháo, bánh chưng xanh, phong bao lì xì. Có góc được bố trí một chiếc bàn nhỏ xinh với chiếc khăn trải bàn họa tiết con công-họa tiết gây sốt trong 1-2 năm trở lại đây”. Theo chị Hương, khi đến quán cà phê, khách hàng không chỉ quan tâm đến đồ uống mà còn mong muốn tìm kiếm không gian đẹp để thỏa sức lưu lại những bức ảnh “sống ảo”. Vì thế, chị luôn dành không gian và để tâm trang trí quán đáp ứng nhu cầu này.

71a94c632ead84f3ddbc.jpg
Khi đến trang trại Phong Cò ở Thanh Miện, mọi người vừa được check in, vừa được trải nghiệm nhiều hoạt động vui chơi

Năm nay, huyện Thanh Miện cũng có thêm một điểm check in mới khá độc đáo là trang trại Phong Cò với diện tích trên 9.000 m2, nằm cách khu du lịch sinh thái Đảo Cò, xã Chi Lăng Nam khoảng 500 m. Nơi đây được anh Vũ Văn Phong đầu tư xây dựng theo mô hình nông nghiệp xanh kết hợp du lịch sinh thái. Mỗi năm địa điểm này thu hút hàng nghìn lượt khách tham quan trải nghiệm. Phần lớn trang trại Phong Cò là nhà màng, nhà lưới trồng chủ yếu các loại nông sản có giá trị cao như: dưa lưới, dưa xanh, dưa Hàn Quốc, cà chua bi, su lơ san hô, dâu tây, bí đỏ... Toàn bộ quy trình canh tác và chăm sóc nông sản đều được anh Phong áp dụng theo hướng hữu cơ, không sử dụng hoá chất. Mọi người có thể trải nghiệm thu hoạch nông sản ở đây với mức giá khá bình dân.

Địa điểm gây ấn tượng nhất đối với du khách ở trang trại Phong Cò là khu nhà nổi nằm giữa đầm hoa súng, hoa sen rộng lớn. Từ lối đi, ghế nghỉ, tường rào ở khu vực này đều được anh Phong trang trí bằng những loại hoa tươi và đèn đầy màu sắc. Dịp Tết Nguyên đán năm nay, trang trại Phong Cò bắt đầu mở cửa để du khách tham quan khu nhà nổi này.

z5126573946921_5f457e8170b23e5b3f8459429cd5efde.jpg
Vườn đào trở thành điểm check in yêu thích của nhiều người mỗi khi Tết đến xuân về (ảnh studio An Phiêu cung cấp)

Những ngày cuối năm, rất đông bạn trẻ đã đến vườn hoa ở phường Hải Tân (TP Hải Dương) để vui chơi, chụp ảnh. Các nhà vườn ở đây đang độ đẹp nhất với đủ các loài hoa rực rỡ sắc màu, thu hút rất đông bạn trẻ đến chụp ảnh. Vườn đào mang không khí Tết vẫn là ưu tiên chụp ảnh số 1 của chị em dịp Tết này.

Với nhiều điểm check in đẹp cộng thêm thời tiết thuận lợi, người dân sẽ có những chuyến du xuân ý nghĩa và có cho mình những bộ ảnh đáng nhớ dịp Tết này.

HOA QUYẾT TRANG NGA
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Những điểm check in hấp dẫn ở Hải Dương dịp Tết này