Du lịch

2 điểm check in “thần thánh” của Singapore sửa chữa đến khi nào?

Theo VOV 17/10/2023 06:33

Thời điểm này, 2 trong số những điểm check in nổi bật nhất ở Singapore là bức tượng Merlion ở công viên Merlion và cầu thang xoắn ở công viên Fort Canning đều đang trong quá trình sửa chữa, khiến du khách không thể có những bức ảnh như mong đợi.

2 diem check in than thanh cua singapore sua chua den khi nao hinh anh 1

Tượng Merlion chính tại Công viên Merlion đang bị quây lại bằng giàn giáo và không được chụp ảnh. Nguồn: Best Price Travel


Nói về điểm check-in nổi tiếng nhất Singapore chắc chắn phải kể đến bức tượng Merlion có hình dáng mình cá, đầu sư tử được đặt tại công viên cùng tên, hướng ra vịnh Marina. Trong công viên này còn một bức tượng Merlion nhỏ hơn, được gọi là Merlion Cub.

Theo thông báo của Cơ quan Du lịch Singapore, tượng Merlion chính tại Công viên Merlion được sửa chữa từ ngày 25/9 đến ngày 13/12/2023. Trong khi tiến hành sửa chữa, bức tượng hơn 50 năm tuổi này bị quây lại bằng giàn giáo và không được chụp ảnh. Du khách vẫn có thể chụp ảnh với bức tượng Merlion Cub gần đó.

Việc bức tượng Merlion bị quây kín đã khiến các công ty du lịch điều chỉnh lịch trình du lịch Singapore thời gian gần đây. “Trước đây tượng Merlion, vịnh Marina cùng tòa nhà Marina Bay Sands là những điểm check in không thể bỏ qua của du khách, vì vậy các tour thường bố trí khoảng 30 phút đến 1 giờ đồng hồ để khách tham quan, chụp ảnh. Bây giờ tượng Merlion đang tu sửa nên các tour thường chỉ đi qua bức tượng, chủ yếu để thuyết minh và xác thực việc sửa chữa, sau đó bố trí du khách chụp ảnh tại điểm đến khác thay thế”, đại diện một doanh nghiệp lữ hành tại Hà Nội cho biết.

Một điểm “sống ảo” khác tại Singapore cũng mới bị quây kín để sửa chữa là cầu thang xoắn ở công viên Fort Canning, hay còn được du khách Việt Nam gọi là “giếng trời”. Theo chia sẻ của các du khách đến đây ngày 13/10, những giàn giáo đã được dựng lên cao và cản trở tầm nhìn, đồng thời che khuất góc chụp ảnh “thần thánh”.

2 diem check in than thanh cua singapore sua chua den khi nao hinh anh 2

Giàn giáo đã được dựng lên và cản trở tầm nhìn, đồng thời che khuất góc chụp ảnh “thần thánh” tại công viên Fort Canning ở Singapore. Nguồn: Hà Phương Nguyễn

Một thông báo của đơn vị thi công cho biết khu vực này được sửa chữa từ ngày 18/9 đến 7/11/2023. Du khách vẫn có thể tham quan những khu vực khác của công viên Fort Canning và lựa chọn lối đi thay thế, thay vì tập trung tại cầu thang xoắn này. Tuy nhiên giai đoạn 2 của kế hoạch thi công này dự kiến kéo dài đến tận 31/3/2024, nên nhiều khả năng việc chụp ảnh, check-in tại cầu thang xoắn vẫn sẽ gặp cản trở.

Trước đây cầu thang xoắn và giếng trời Fort Canning là góc "săn ảnh" nổi tiếng, du khách luôn phải chờ đợi hàng giờ để đến lượt chụp ảnh. Vì vậy các công ty du lịch hiếm khi đưa địa điểm này vào trong tour trọn gói thông thường.

Theo VOV
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    2 điểm check in “thần thánh” của Singapore sửa chữa đến khi nào?