Không thể phủ nhận chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước ta

07/03/2023 08:23

Cho dù những luận điệu chống phá của các thế lực thù địch sử dụng những chiêu trò xảo quyệt, tinh vi, thâm độc cũng không thể phủ nhận được những nỗ lực thực hiện chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta.

Bảo đảm an sinh xã hội (ASXH) là một chủ trương lớn, đúng đắn và xuyên suốt tiến trình lãnh đạo cách mạng của Đảng ta, nhằm phát triển kinh tế – xã hội, chăm lo ngày một tốt hơn cuộc sống cho người dân, đặc biệt là những người yếu thế, người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau. Chủ trương này luôn được nhân dân đồng tình và đồng hành.


Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Hải Dương Ngô Thị Thanh Hòa trao quà Tết cho cho công nhân, lao động không có điều kiện về quê ăn Tết tại khu nhà trọ phường Tứ Minh. Ảnh tư liệu

Ấy vậy mà các thế lực phản động, cực đoan thường xuyên tuyên truyền những luận điệu sai trái, xuyên tạc công tác bảo đảm ASXH của Đảng và Nhà nước ta, hòng hạ thấp uy tín và vai trò lãnh đạo của Đảng. Lợi dụng các trang mạng xã hội, chúng tung ra các thông tin như “Bỏ mặc dân nghèo tự lo”, với những luận điệu rằng: ASXH “là trách nhiệm của Nhà nước, chứ không phải là trách nhiệm của người dân”; rồi xuyên tạc rằng “Nhà nước rũ bỏ trách nhiệm lo an sinh cho dân” và “chế độ ASXH ở Việt Nam có chiều hướng thụt lùi". Trong dịp Tết Quý Mão 2023, các đối tượng còn lên mạng rêu rao rằng người lao động ở các khu công nghiệp trong nước đang rất khó khăn, bức tranh kinh tế trong nước rất ảm đạm. Tổ chức phản động Việt Tân lập tức cắt ghép hình ảnh và cố tình đan cài luận điệu xuyên tạc về việc quản lý điều hành đất nước và về người lao động “cạn tiền lại mất việc, lao động nghèo bới rác, kiếm thức ăn và quần áo mới… đón Tết”...

Những luận điệu nêu trên hòng bóp méo sự thật, cố tình bôi nhọ, hạ thấp vai trò, uy tín của Đảng, mưu đồ chia tách mối quan hệ gắn bó máu thịt giữa Đảng với nhân dân. Rõ ràng đây là những luận điệu sai trái, xuyên tạc, phủ nhận vai trò lãnh đạo của Đảng, quản lý điều hành của Nhà nước và vai trò của nhân dân trong tham gia bảo đảm ASXH.

Cho dù những luận điệu chống phá của các thế lực thù địch sử dụng những chiêu trò xảo quyệt, tinh vi, thâm độc cũng không thể phủ nhận được những nỗ lực thực hiện chính sách ASXH của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta. Thông qua những chủ trương, chính sách, chương trình mục tiêu quốc gia cụ thể, trong đường lối của Đảng ta khẳng định, thực hiện ASXH là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội. Nhà nước giữ vai trò chủ đạo trong việc tổ chức thực hiện, đồng thời phát huy vai trò và trách nhiệm của mọi cá nhân, gia đình, người lao động, doanh nghiệp và cộng đồng trong việc bảo đảm ASXH. 

Trong đó phải nói đến chính sách xóa đói, giảm nghèo cho người dân luôn là một chủ trương lớn, quan trọng và xuyên suốt của Đảng và Nhà nước ta. Chủ trương này ngày càng được thực hiện sâu rộng, toàn diện hơn. Với 8 lần ban hành chuẩn nghèo quốc gia theo mô hình tháp giảm nghèo, Việt Nam là một trong 30 quốc gia đầu tiên trên thế giới, là quốc gia đầu tiên của châu Á áp dụng chuẩn nghèo đa chiều. Đây là cách tiếp cận bảo đảm quyền con người, quyền công dân được hiến định trong Hiến pháp 2013 và các đạo luật, để hướng tới mục tiêu hỗ trợ toàn diện người nghèo, giúp họ nâng cao chất lượng cuộc sống.

Chính vì vậy, công tác giảm nghèo đã đạt được nhiều thành tựu nổi bật. Việt Nam đã hoàn thành sớm mục tiêu thiên niên kỷ của Liên hợp quốc về xoá đói, giảm nghèo và được cộng đồng quốc tế đánh giá là điểm sáng về giảm nghèo trên thế giới. Chúng ta cũng đã và đang làm tốt chính sách ASXH. Riêng trong dịp Tết Quý Mão 2023, cả nước đã dành khoảng 9.500 tỷ đồng hỗ trợ trên 25 triệu lượt người; trên 4.500 tỷ đồng đã được tổ chức công đoàn hỗ trợ bằng nhiều hình thức cho 6,5 triệu lượt đoàn viên, người lao động...

Thực hiện chính sách ASXH của Việt Nam đã thể hiện được bản chất tốt đẹp của chế độ xã hội chủ nghĩa, đem lại những thành quả đáng khích lệ, được thế giới công nhận. Đó mới là thực tế đang diễn ra tại Việt Nam chứ không phải là những xuyên tạc của các đối tượng phản động, chống phá, cơ hội chính trị. 

ĐẶNG ĐÌNH CHIẾN

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Không thể phủ nhận chính sách an sinh xã hội của Đảng và Nhà nước ta