Chuyển đổi số

Hải Dương đứng thứ 16 cả nước về chi trả trợ cấp an sinh xã hội qua tài khoản

HM 08/03/2024 10:56

Tỷ lệ chi trả trợ cấp an sinh xã hội qua tài khoản của Hải Dương đến cuối tháng 2 đã đạt hơn 29,5%, đứng thứ 16 cả nước.

chi-tra.png
Huyện Gia Lộc là một trong những địa phương tích cực hướng dẫn người dân thực hiện các thủ tục chi trả trợ cấp an sinh xã hội (ảnh minh họa)

Theo Sở Lao động, Thương binh và Xã hội, tỷ lệ chi trả trợ cấp an sinh xã hội qua tài khoản của Hải Dương đến cuối tháng 2 đã đạt hơn 29,5%, đứng thứ 16 trong tổng số 63, tỉnh, thành phố cả nước.

Hai huyện Gia Lộc và Nam Sách dẫn đầu toàn tỉnh về mở tài khoản ngân hàng và chi trả không dùng tiền mặt cho những người thuộc diện được nhận trợ cấp xã hội, đạt tỷ lệ hơn 73%, nhưng vẫn còn một số huyện mới đạt hơn 22%

Mặc dù gặp nhiều khó khăn trong thực hiện chi trợ cấp an sinh xã hội qua tài khoản nhưng Sở Lao động, Thương binh và Xã hội đã tích cực phối hợp với Công an tỉnh và các ngân hàng mở đợt cao điểm hỗ trợ làm tài khoản chi trả an sinh xã hội diễn trong tháng 1 và tháng 2. Người đứng đầu một số địa phương quyết liệt vào cuộc, chỉ đạo cán bộ làm công tác lao động, thương binh và xã hội cùng các ngân hàng nỗ lực làm nhanh thủ tục chi trả tài khoản cho người được hưởng.

Cuối năm 2023, tỷ lệ chi trả trợ cấp an sinh xã hội qua tài khoản của Hải Dương mới đạt 12,8%.

HM
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương đứng thứ 16 cả nước về chi trả trợ cấp an sinh xã hội qua tài khoản