Không còn tình trạng "giá ảo" trong mua bán cây cảnh

21/07/2022 19:40

Đó là một trong những nội dung được thông tin tại hội nghị sơ kết hoạt động hội và phong trào sinh vật cảnh 6 tháng đầu năm 2022 của Hội Sinh vật cảnh tỉnh tổ chức sáng 21.7.

Các đại biểu tham dự hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm của Hội Sinh vật cảnh tỉnh

Toàn tỉnh hiện có trên 600 nhà vườn trồng, kinh doanh cây cảnh. Nhiều nhà vườn có nhiều cây cảnh đẹp, có giá trị kinh tế và nghệ thuật cao như nhà vườn của gia đình anh Nguyễn Tri Phương (TP Hải Dương), ông Vũ Tuấn Thịnh (Thanh Hà)... Một số nhà vườn đã áp dụng kỹ thuật "thu tán, cắt cành" để tạo ra những tác phẩm mới hoặc đầu tư nuôi những bệ sanh Nam Điền cổ, si búp đỏ... có giá trị kinh tế cao. Xu thế chế tác cây bon sai tầm trung, tiểu và mini được nhiều nghệ nhân, người chơi quan tâm bởi cây này phù hợp với điều kiện kinh tế của đa số người chơi. Đặc biệt, hiện nay cây cảnh nói chung và hoa lan nói riêng đã trở về giá trị thực, không còn "giá ảo" như vài năm trước.

Từ nay đến cuối năm, Hội Sinh vật cảnh tỉnh tập trung chuẩn bị tổ chức Đại hội đại biểu Hội Sinh vật cảnh tỉnh khóa V nhiệm kỳ 2022-2027, tổ chức Festival sinh vật cảnh năm 2022, đề nghị xét tặng nghệ nhân sinh vật cảnh cấp tỉnh năm 2022, thành lập Hội Hoa lan tỉnh...

NGỌC THỦY

(0) Bình luận
Không còn tình trạng "giá ảo" trong mua bán cây cảnh