Juventus từ chối đá cúp châu Âu

10/07/2023 09:44

Juventus được cho là đã đạt thỏa thuận với UEFA về việc không tham dự Conference League mùa giải tới do những rắc rối về tài chính và pháp lý của họ.

Juventus từ chối đá cúp châu Âu

Mùa giải Serie A 2022/23, Juventus lẽ ra sẽ đứng thứ 4 và có suất dự Champions League 2023/24. Nhưng sau đó, họ bị phạt trừ 10 điểm và tụt xuống vị trí thứ 7. Điều này vẫn giúp Juve có một suất dự cúp châu Âu là Conference League.

Trước đó, Bà đầm già đã bị một tòa án ở Italia tuyên phạt vì vi phạm quy định tăng vốn. Thậm chí, họ còn có nguy cơ vi phạm các quy tắc Công bằng tài chính của UEFA. Và theo tờ Marca, Juventus đã đồng ý một thỏa thuận với cơ quan quản lý bóng đá châu Âu, về cơ bản sẽ là lệnh cấm một năm.

Đội đứng thứ 8 tại Serie A 2022/23 là Fiorentina giờ đây có thể giành suất dự Conference League sau khi để thua trong trận chung kết trước West Ham vào tháng 6.

Juventus sẽ bước vào mùa giải mới dưới thời Massimiliano Allegri để tìm kiếm chiếc cúp đầu tiên sau 3 mùa giải. Trước đó, họ đã thống trị Serie A khi giành được 9 danh hiệu liên tiếp từ năm 2012 đến 2020.

Tuy vậy, Juventus đã không thành công ở cúp châu Âu. Lần gần nhất họ giành danh hiệu ở sân chơi châu lục là Champions League 1995/96 và UEFA 1992/93. 

Quyết định không tham dự Conference League có thể khiến các cầu thủ ngôi sao của Juventus tìm cách ra đi. Trong số này, Dusan Vlahovic được nhiều đội bóng lớn quan tâm nhất. Ở chiều ngược lại, Bà đầm già đã cân nhắc chiêu mộ Romelu Lukaku để thay thế.

Theo Bongdaplus

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Juventus từ chối đá cúp châu Âu