Quốc tế

Juventus 1-0 Napoli: Juventus lên ngôi đầu bảng

Theo Bongdaplus 09/12/2023 06:10

Ở trận đấu giữa Juventus và Napoli tại vòng 15 Serie A 2023/24, đội chủ nhà có thắng lợi tối thiểu trước đương kim vô địch để tạm thời vượt qua Inter, leo lên dẫn đầu trên bảng xếp hạng.

Đánh bại ĐKVĐ, Juventus lên ngôi đầu bảng Serie A

Ghi bàn

Juventus: Gatti (51')

Sau khi cầm hòa Inter Milan trong trận cầu 6 điểm hồi cuối tháng 11, Juventus đã nhanh chóng trở lại với mạch trận chiến thắng bằng việc vượt qua chủ nhà Monza với tỷ số 2-1.

Chiến thắng này giúp Bianconeri tiếp tục thể hiện chuỗi phong độ rất thăng hoa với mạch 9 trận liên tiếp không thua, trong đó có 7 chiến thắng và 2 trận hòa.

Riêng trên sân nhà Allianz, Juventus cũng bùng nổ với 5 chiến thắng và 2 trận hòa sau 7 trận từ đầu mùa giải. Điều này giúp đoàn quân huấn luyện viên Max Allegri vươn lên thứ 2 trên bảng xếp hạng với 33 điểm, kém đội đầu bảng Inter Milan vỏn vẹn 2 điểm.

Còn với Napoli, họ đang chơi không tốt khi chỉ thắng 1 trong 4 trận gần nhất.

Trở lại với màn so tài kể trên, sau tiếng còi khai cuộc, thế trận diễn ra giằng co và chặt chẽ. Vì thế, Không có quá nhiều cơ hội được cầu thủ đôi bên tạo ra về phía khung thành của nhau. Do đó, hiệp 1 khép lại với kết quả hòa 0-0.

Sang đến hiệp 2, Juventus đẩy cao tốc độ trận đấu. Phút 51, Andrea Cambiaso kiến tạo để hậu vệ cánh phải Federico Gatti dứt điểm tung lưới Napoli, mở tỷ số cho Juventus.

Việc để Juve có bàn dẫn trước khiến Napoli càng khó đá. Họ dồn lên tấn công nhằm tìm kiếm bàn gỡ nhưng vấp phải hàng phòng ngự được tổ chức chặt chẽ của Juve.

Chung cuộc, Napoli chấp nhận thất thủ 0-1 trên sân Allianz của đội chủ nhà.

Thắng trận tối thiểu, "Lão phu nhân" có được 36 điểm, hơn Inter - đội chưa ra sân ở vòng 15 là 1 điểm để tạm chiếm ngôi đầu Serie A 2023/24. Trong khi đó, đương kim vô địch Napoli xếp thứ 4 khi mới chỉ có 25 điểm.

Đội hình thi đấu

Juventus: Szczęsny, Danilo, Bremer, Cambiaso (Rugani (90'+2), Gatti, Kostic, Rabiot, Locatelli, McKennie (lling-Junior 90'+2), Vlahovic (Milik 70'), Chiesa (Kean 83')
Napoli: Meret, Juan Jesus, Di Lorenzo, Rrahmani, Natan (Zanoli 72), Zielinski (Elmas 65'), Lobotka (Cajuste 86'), Anguissa, Politano (Raspadori 72'), Osimhen, Kvaratskhelia (Simeone 87')

Theo Bongdaplus
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Juventus 1-0 Napoli: Juventus lên ngôi đầu bảng