Quốc tế

Juventus hòa đội áp chót trong thế thiếu người

H.A (theo VnE) 28/01/2024 06:32

Tiền đạo Arkadiusz Milik nhận thẻ đỏ ở phút 18, khiến Juventus bị đội áp chót Serie A Empoli cầm hòa 1-1 ở vòng 22.

Milik (số 14) nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay phút 18 sau pha phạm lỗi nguy hiểm. Ảnh: AFP

Milik (số 14) nhận thẻ đỏ trực tiếp ngay phút 18 sau pha phạm lỗi nguy hiểm

Kết quả này là bước lùi cho tham vọng vô địch của "Lão bà". Dù nới rộng khoảng cách với Inter lên hai điểm, Juventus đá nhiều hơn một trận. Họ thậm chí sẽ bị qua mặt nếu đối thủ thắng trên sân Fiorentina ở vòng này. Ngoài ra, chuỗi bảy trận thắng liên tiếp của thầy trò Max Allegri trên mọi đấu trường cũng chấm dứt.

Juventus ép sân từ những phút đầu. Dusan Vlahovic khiến thủ thành Elia Caprile bay người cản cú sút phạt từ khoảng cách 26m. Không lâu sau, Caprile lại phải hóa giải cú đá từ hướng tương tự của Andrea Cambiaso.

Tuy nhiên, khí thế của đội chủ nhà bị dội một gáo nước lạnh. Khống chế quá dài sau khi nhận đường chuyền từ Bremer, Milik ham bóng và đạp vào cổ chân Szymon Zurkowski. Trọng tài Livio Marinelli ban đầu rút thẻ vàng. Nhưng sau khi xem lại VAR, ông đổi thành thẻ đỏ.

Thiếu người, Juventus đành chơi cẩn trọng ở sân nhà. Empoli vùng lên. Nicolo Cambiaghi thử tài Wojciech Szczesny bằng cú đá khá căng từ rìa vòng cấm. Thủ thành Ba Lan sau đó tiếp tục hóa giải pha đánh đầu của Emmanuel Gyasi.

Đội chủ nhà có cơ hội bằng vàng để dẫn trước ở cuối hiệp một. Fabio Miretti đoạt bóng từ đường chuyền lỗi của Gyasi rồi bứt tốc vào cấm địa, nhưng pha cứa lòng của anh vọt xà.

Vlahovic vui mừng sau khi mở tỷ số cho Juventus trước Empoli. Ảnh: AP

Vlahovic vui mừng sau khi mở tỷ số cho Juventus trước Empoli

CĐV đội chủ nhà không phải tiếc nuối cơ hội này quá lâu. Bởi năm phút sau giờ giải lao, Juventus mở tỷ số từ tình huống phạt góc. Hàng thủ Empoli lúng túng khi phòng ngự bóng bổng và tận dụng khoảnh khắc này, Vlahovic vô-lê cận thành, đánh bại Caprile.

Pha làm bàn của tiền đạo Serbia khiến khán đài sân Allianz nổ tung. Các cầu thủ Juventus, trong đó có dự bị, chạy đến cột phạt góc để chia vui. Dẫu vậy, họ chỉ được hưởng niềm vui này trong 20 phút trước khi cầu thủ vào thay người Tommaso Baldanzi bất ngờ gỡ hòa cho Empoli. Juventus đã lùi về sân nhà phòng ngự khá cẩn trọng, nhưng cú sút chìm từ ngoài vòng cấm của Baldanzi quá khó cho Szczesny.

Trong thời gian còn lại, hai đội đều có cơ hội ghi bàn quyết định. Juventus suýt vượt lên lần thứ hai, khi quả tạt của Manuel Locatelli suýt khiến hậu vệ Empoli phản lưới. Nhưng có lẽ, đội chủ nhà nên hài lòng với một điểm. Bởi nếu không có Szczesny, họ có thể đã bị Cambiaghi chọc thủng lưới ở những phút cuối.

Tuần sau, Juventus sẽ đá trận derby Italy gặp Inter, màn so tài nhiều khả năng định đoạt cuộc đua vô địch Serie A. Về trận đấu này, Allegri nói: "Đó luôn là trận cầu lớn. Chúng tôi sẽ cố gắng chơi tốt nhất và giành kết quả tích cực. Inter đang là đội hay nhất Serie A và là ứng viên vô địch".

H.A (theo VnE)
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Juventus hòa đội áp chót trong thế thiếu người