Quốc tế

Juventus liên tục gặp biến, bị Ronaldo kiện đòi gần 20 triệu euro

Theo Người lao động 16/09/2023 - 20:33

Ronaldo đã kiện Juventus nhằm lấy lại khoản tiền lương gần 20 triệu euro chưa được thanh toán khi còn thi đấu tại đội bóng nước Ý.

Theo La Gazzetta dell Sport, Ronaldo đã khởi kiện Juventus do chưa thanh toán đủ lương cho siêu sao người Bồ Đào Nha. Thời điểm khoác áo bà đầm già thành Turin, Ronaldo và Juventus đã có sự đồng thuận việc hoãn lương trong những tháng đầu của đại dịch Covid.

Đây là khoảng thời gian mọi hoạt động bóng đá bị tạm dừng trong 105 ngày (ngày 9/3 đến 22/6/2020) cho đến lúc bóng đá được phép hoạt động trở lại và không có khán giả. Điều này khiến cho nhiều đội bóng gặp khó khăn về kinh tế khi doanh thu bán vé không có.

Juventus liên tục gặp biến, đối mặt đơn kiện của Ronaldo - Ảnh 1.
Ronaldo khởi kiện Juventus để đòi lại 19,9 triệu euro tiền lương

Juventus trong thời điểm dịch bệnh đã hai lần thực hiện điều chỉnh lương trong năm 2020 và 2021. Lần đầu tiên, sự điều chỉnh được áp dụng lên toàn thể đội bóng và có sự đồng ý của các cầu thủ và ban huấn luyện. Trong lần thứ hai, sự điều chỉnh được áp dụng khi thảo luận riêng với từng cầu thủ thông qua người đại diện và luật sư.

Tại Juventus, Cristiano Ronaldo đã nhận được mức lương theo mùa là 31 triệu euro. Tuy nhiên, một khoản thanh toán hàng tháng bị hoãn và chưa được thanh toán đến thời điểm hiện tại có tổng giá trị lên tới 19,9 triệu euro.

Juventus liên tục gặp biến, đối mặt đơn kiện của Ronaldo - Ảnh 2.
Ngoài đơn kiện của Ronaldo, Juventus còn đối mặt đơn kiện của Bonucci

Sau khi yêu cầu các tài liệu từ văn phòng công tố viên Turin, CR7 đã quyết định khởi kiện. Một trường hợp tương tự, Dybala cũng làm việc với văn phòng công tố viên và đâm đơn kiện.

Tuy nhiên, một thỏa thuận giữa cầu thủ này với Juventus giúp anh thu lại khoảng 3 triệu USD tiền lương và hủy đơn kiện.

Trước đó, Juventus cũng bị huyền thoại Leonardo Bonucci kiện và yêu cầu bồi thường thiệt hại sau khi loại trung vệ người Ý khỏi đội hình HLV Massimiliano Allegri một cách không chính đáng.

Bonucci chia sẻ với báo giới: "Sau rất nhiều dằn vặt, tôi đã quyết định khởi kiện Juventus. Quyền của cầu thủ quy định rằng tôi phải được tập luyện cùng đội bất kể lựa chọn như thế nào của để đảm bảo đủ thể lực để thi đấu trong mùa giải tiếp theo. Tôi bị tước quyền lợi khi không được tập luyện cùng đội nữa. Tôi cảm thấy kiệt sức, tủi nhục, không thể làm được điều mình yêu thích nhất".

Trung vệ người Ý cũng cho biết không hối hận về quyết định này và nếu thắng kiện thì tất cả số tiền thu được sẽ quyên góp cho tổ chức từ thiện. Hiện tại, Bonucci đang thi đấu cho CLB Union Berlin (Bundesliga - Đức) từ đầu tháng 9 năm nay.

Theo Người lao động
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Juventus liên tục gặp biến, bị Ronaldo kiện đòi gần 20 triệu euro