Đời sống

Hoàn cảnh éo le của chàng trai trẻ Vũ Ánh Dương

THU HIỀN 08/12/2023 10:00

Trong những ngày qua, gia đình, bạn bè, hàng xóm rất thương Vũ Ánh Dương ở khu 4, thị trấn Ninh Giang (Ninh Giang, Hải Dương) vì tai nạn bất ngờ xảy ra với anh.

z4947677847762_88128e07e7cddc658d6523ad270a1392.jpg
Hiện Vũ Ánh Dương đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức với tình trạng rất nặng

Theo gia đình cho biết, vào khoảng 20 giờ ngày 3/12, khi đang đứng ở lan can tầng 3 hóng gió, anh Dương bất ngờ chóng mặt (do mấy ngày trước anh bị ốm) và không may ngã xuống đất. Ngay sau đó, anh được đưa vào bệnh viện cấp cứu trong tình trạng đa chấn thương nặng. Bác sĩ chẩn đoán anh bị gãy cột sống, dập tủy cột sống, gãy 2 chân và tay phải, dập gan. Anh Dương đang phẫu thuật, điều trị tại Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội).

Chị Bùi Bích Phương (dì ruột của anh Dương) cho biết anh đang là sinh viên năm 2 theo học nghề sửa chữa ô tô tại Trường Cao đẳng Bách khoa Hà Nội. Trong thời gian thực tập và sống tại ký túc xá của một công ty ở Hải Dương thì xảy ra sự việc đau lòng trên. Sau khi biết tin, mẹ Dương đã phải chạy vạy, vay mượn khắp nơi mới gom góp được ít tiền lo điều trị cho con.

Bố mất sớm, Dương là con cả trong gia đình có 4 anh chị em. Mẹ anh không có thu nhập ổn định, ai thuê gì làm nấy. Trong nhà còn có ông ngoại tuổi cao sức yếu. Để giảm bớt khó khăn cho mẹ, Dương vừa học vừa đi làm thêm, lấy tiền trang trải kinh phí học tập. Từ nhỏ đến lớn, Dương luôn được hàng xóm quý mến vì tính hiền lành, chăm ngoan, chịu khó.

Tuy không có gia đình trọn vẹn và điều kiện kinh tế hết sức khó khăn, song anh luôn vượt lên nghịch cảnh, mong có nghề nghiệp để có thể giúp mẹ và hỗ trợ các em. Tai nạn bất ngờ ập đến khiến gia đình anh đã khó khăn nay càng khó khăn gấp bội. Người thân, bạn bè, hàng xóm của gia đình đã quyên góp và kêu gọi mọi người ủng hộ cho anh Dương.

Dự kiến số tiền cần để phẫu thuật, điều trị cho Dương lên đến hơn 300 triệu đồng. Với điều kiện kinh tế khó khăn của gia đình anh thì số tiền này quá lớn, chưa biết bấu víu vào đâu. Rất mong mọi người, các nhà hảo tâm giúp đỡ ủng hộ để anh và gia đình vượt qua khó khăn lúc này, chống lại nghịch cảnh. Mọi sự giúp đỡ xin gửi về bà Bùi Thị Huyền (mẹ anh Dương), số tài khoản 0969517995 tại Ngân hàng Quân đội (MB Bank).

THU HIỀN
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hoàn cảnh éo le của chàng trai trẻ Vũ Ánh Dương