Xã hội

Hoàn cảnh khó khăn của cựu quân nhân Trần Văn Việt

PV 20/12/2023 20:16

Ở tuổi 63, ông Trần Văn Việt, thôn Văn Khê, xã Cao Thắng (Thanh Miện) là trường hợp đặc biệt khó khăn của địa phương khi bản thân bệnh tất và không còn khả năng lao động.

img_7689.jpeg
Ông Trần Văn Việt có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở xã Cao Thắng

Chúng tôi tìm đến nhà cựu quân nhân Trần Văn Việt (sinh năm 1960) ở thôn Văn Khê theo thông tin mà chính quyền xã Cao Thắng (Thanh Miện) cung cấp về gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã.

Tháng 11/1978, ông Việt nhập ngũ và tham gia chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc. Năm 1982, sau khi hoàn thành nhiệm vụ, ông xuất ngũ trở về địa phương. Một năm sau ông kết hôn với bà An Thị Tân ở cùng quê và sinh được một người con gái. Sau đó ông Việt bỗng phát bệnh tâm thần, hoang tưởng. Có những lần ông ngồi một mình cả đêm để kể về chiến trường và đồng đội. Gia đình đã cố gắng chạy chữa khắp nơi nhưng bệnh tình của ông không thuyên giảm.

Do mất khả năng lao động cộng với chi phí chữa bệnh cao nên hoàn cảnh gia đình ông ngày càng khó khăn, túng thiếu. Không chịu nổi áp lực, bà Tân đã mang con gái bỏ đi, đến giờ vẫn chưa rõ tung tích. Từ đó, ông Việt sống lầm lũi một mình trong ngôi nhà cũ được anh trai là ông Trần Văn Diện dựng cho. Mọi chi phí sinh hoạt của ông Việt đều do anh trai và họ hàng giúp đỡ. "Em trai tôi trước kia nhanh nhẹn và tháo vát lắm, việc gì cũng biết làm. Chỉ tiếc là do bị bệnh, hoàn cảnh khó khăn nên vợ con bỏ đi cả", ông Diện cho biết.

Gia đình ông Diện đã từng làm thủ tục để ông Việt được hưởng trợ cấp người có công nhưng do các giấy tờ liên quan hầu như bị mất hết nên không làm được. Những năm gần đây do tuổi cao nên ông Việt ngày càng yếu. Cứ trái gió, trở trời là ông lúc nhớ, lúc quên. Căn nhà cũ đã xuống cấp nhiều năm nhưng ông không có điều kiện để sửa chữa. Năm 2023, Hội Chữ thập đỏ tỉnh cùng chính quyền địa phương hỗ trợ hơn 100 triệu đồng để xây lại ngôi nhà mới rộng 36 m2 cho ông Việt.

img_7382.jpeg
Năm 2023, Hội Chữ thập đỏ và chính quyền địa phương hỗ trợ xây nhà mới cho ông Trần Văn Việt

Gần 40 năm chăm sóc em trai, nay ông Diện cũng không đủ sức khoẻ để cáng đáng mọi việc. Bản thân ông cũng là bệnh binh bị bệnh phổi mãn tính. Vợ ông ốm đau, đi lại khó khăn. Ông Diện mong muốn các nhà hảo tâm quan tâm, giúp đỡ để có điều kiện chăm lo tốt hơn cho em trai mình.

Mọi sự giúp đỡ ông Trần Văn Việt xin gửi về địa chỉ: ông Trần Văn Diện (anh trai ông Việt), thôn Văn Khê, xã Cao Thắng, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương; số điện thoại: 0347.254.138; số tài khoản: 2305205115229, chủ tài khoản: Trần Văn Diện, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Agribank).

PV
(0) Bình luận
Hoàn cảnh khó khăn của cựu quân nhân Trần Văn Việt