Xã hội

Hoàn cảnh xót xa của người mẹ hai con

HẢI YẾN 29/12/2023 10:00

Nhắc đến hoàn cảnh của chị Nguyễn Thị Hường (sinh năm 1991, ở xóm Trại, xã Tiền Tiến, TP Hải Dương), nhiều người đều xót xa.

img_0459.jpg
Đi học về, các con thường xoa bóp chân tay cho chị Hường bớt đau

Khi chúng tôi tới, chị Hường vừa được mẹ đẻ chăm sóc, làm vệ sinh cá nhân. Trong căn nhà nhỏ không có một vật gì đáng giá. Câu chuyện của chúng tôi thường xuyên bị ngắt quãng bởi những cơn ho của chị.

Vừa tròn 20 tuổi chị Hường lập gia đình. “Lấy chồng hơn hai năm nhưng đó là quãng ngày buồn vì tôi bị chồng bạo hành. Sau khi sinh bé lớn năm 2011, tôi bị trầm cảm nặng. Năm 2013, khi đang mang thai tháng thứ bảy bé thứ hai, tôi bị chồng đánh động thai và buộc phải mổ lấy con. Sau đó không lâu tôi ly hôn và nhận nuôi cả hai cháu. Con thứ hai của tôi sinh non nên rất yếu. 5 năm đầu cháu ở viện nhiều hơn ở nhà”, chị Hường kể.

Sau khi ly hôn, chị Hường được bố mẹ cho đất và xây một căn nhà nhỏ. Để có tiền nuôi con, chị xin đi làm công nhân và thường xuyên tăng ca để kiếm thêm thu nhập.

Năm 2021, bất hạnh ập đến khi chị bị tai nạn gãy chân và phải điều trị tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội, Viện Bỏng quốc gia trong một thời gian dài. Nhà neo người nên dịp nghỉ hè năm 2021, con gái lớn của chị khi ấy mới 10 tuổi đã phải lên chăm mẹ hơn 1 tháng tại viện. Chị Hường kể: “Có những ngày hai mẹ con chỉ dám mua 5.000 đồng cháo trắng để ăn. Nhìn con mà tôi ứa nước mắt, chỉ mong mình mau khỏe, đi làm được để các con có cuộc sống tốt hơn”.

Nhưng mong ước đó của chị Hường chưa thể thành hiện thực vì vừa đi làm trở lại được vài tháng, đến giữa năm 2023, sức khỏe của chị lại có vấn đề. Sau khi đi khám, chị được các bác sĩ chẩn đoán mắc khá nhiều bệnh: xuất huyết giảm tiểu cầu vô căn, tiểu đường, suy thận, nhiễm khuẩn đường ruột. Sau 2 tháng điều trị tại viện, do không đáp ứng thuốc nên chị xin về điều trị tại nhà và đang chờ để lên Bệnh viện K điều trị.

Từ ngày con gái ốm, bà Nguyễn Thị Đông (mẹ chị Hường) không dám đi đâu lâu mà chỉ quanh quẩn ở nhà chăm sóc con vì bệnh của chị Hường có thể có những chuyển biến xấu bất chợt. "Tôi cũng chỉ biết động viên con cố gắng chiến đấu với bệnh tật để còn làm chỗ dựa cho hai cháu. Cũng may hai cháu biết hoàn cảnh gia đình khó khăn nên ngoan ngoãn, thương mẹ. Đi học về là đứa bóp chân tay cho mẹ, đứa dọn dẹp nhà cửa. Kỳ nghỉ hè vừa rồi, các cháu rủ nhau đi làm thêm ở một xưởng bánh đậu gần nhà để kiếm tiền phụ mẹ", bà Đông kể.

3 năm qua, do phải liên tục đi viện nên bao nhiêu tiền tiết kiệm của chị Hường đều đã tiêu hết. Đồ đạc đáng giá trong nhà cũng phải đem bán. Để có tiền điều trị và lo cho cuộc sống của mấy mẹ con, chị Hường vay mượn anh chị em, họ hàng, nợ mới chồng nợ cũ.

Anh Đào Xuân Long, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tiền Tiến cho biết hoàn cảnh của mẹ con chị Hường rất đáng thương. Mong các nhà hảo tâm, tổ chức, cá nhân hỗ trợ giúp mẹ con chị vượt qua khó khăn. Mọi thông tin về hoàn cảnh của chị Hường có thể liên lạc qua số điện thoại của anh Long (0973021643). Mọi sự giúp đỡ gửi về số tài khoản của chị Nguyễn Thị Hường: 0341006811006, Viecombank.

HẢI YẾN
(0) Bình luận
Hoàn cảnh xót xa của người mẹ hai con