Tác giả - Tác phẩm

Hải Dương kết nối phát triển văn học dành cho thiếu nhi

LAN ANH 28/03/2024 07:39

Ngày 27/3, Hội Văn học nghệ thuật tỉnh và Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức gặp gỡ các tác giả Hải Dương viết cho thiếu nhi và giới thiệu Giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ nhất.

img_3268.jpg
Chủ tịch Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương Trương Thị Thương Huyền khái quát thành tựu văn học viết cho thiếu nhi của Hải Dương

Thời gian qua, Hải Dương có nhiều tác giả viết cho thiếu nhi. Một số tác phẩm của các tác giả như: Nguyễn Thị Việt Nga, Trương Thị Thương Huyền, Đinh Ngọc Hùng, Bùi Thị Thu Hằng, Vũ Thị Thanh Hòa, Trần Thị Lành, Trần Thùy Linh… đã được xuất bản, đăng tải trên nhiều báo, tạp chí trong và ngoài tỉnh, được bạn đọc nhỏ yêu thích. Nhiều họa sĩ của Hải Dương cũng quan tâm vẽ các tác phẩm minh họa cho tác phẩm văn học thiếu nhi.

img_3279.jpg
Bà Vũ Thị Quỳnh Liên, Phó Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Kim Đồng chia sẻ về kinh nghiệm chọn đề tài viết cho thiếu nhi

Hải Dương cũng có nhiều hoạt động quan tâm phát triển văn học thiếu nhi thông qua tổ chức các trại sáng tác cho tác giả chuyên và không chuyên cũng như các em thiếu nhi. Hải Dương có những nhóm bút, câu lạc bộ viết tác phẩm văn học dành cho các bạn nhỏ.

img_3288.jpg
Tác giả Nguyễn Thu Hằng đã có nhiều truyện ngắn dành cho thiếu nhi chia sẻ kinh nghiệm sáng tác

Tại hội nghị, đại diện Nhà xuất bản Kim Đồng mong muốn các tác giả, hội viên của Hội Văn học nghệ thuật tỉnh Hải Dương quan tâm đến đề tài thiếu nhi và có nhiều tác phẩm viết cho thiếu nhi. Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức nhiều cuộc thi và phối hợp với Hội Văn học nghệ thuật các tỉnh, thành phố trong cả nước tổ chức các đợt sáng tác dành cho thiếu nhi. Giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ nhất năm 2024 là cơ hội để sáng tác những tác phẩm dành cho thiếu nhi, phát triển văn hóa đọc trong giới trẻ.

img_3244.jpg
Các hội viên Hội Văn học nghệ thuật tỉnh cùng đại diện Nhà xuất bản Kim Đồng chia sẻ về xu hướng xuất bản sách cho thiếu nhi

Tại hội nghị, Nhà xuất bản Kim Đồng đã chia sẻ những đề tài văn học viết về thiếu nhi còn thiếu; thể lệ và tiêu chí tham gia Giải thưởng văn học Kim Đồng lần thứ nhất; cách sử dụng ngôn ngữ để phù hợp và thu hút thiếu nhi trong bối cảnh hiện nay. Các tác giả Hải Dương mong muốn Nhà xuất bản Kim Đồng hỗ trợ xuất bản và lan tỏa các tác phẩm văn học của các tác giả Hải Dương viết cho thiếu nhi.

Đây là chuyến vận động sáng tác thứ ba, sau các cuộc vận động đã được Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức tại một số tỉnh, thành phố khác trong cả nước.

LAN ANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương kết nối phát triển văn học dành cho thiếu nhi