Đời sống văn hóa

Tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về phụ nữ, người mẹ Việt Nam

Theo báo Tin tức 31/12/2023 15:40

Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam xây dựng kế hoạch tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về phụ nữ, người mẹ Việt Nam.

Chú thích ảnh
Ảnh minh họa

Các ca khúc ca ngợi những tình cảm của phụ nữ, người mẹ Việt Nam dành cho gia đình, cho quê hương, đất nước; phẩm chất truyền thống (anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang), phẩm chất thời đại mới (tự tin, tự trọng, có tri thức, có sức khoẻ, có đạo đức, có trách nhiệm); tình yêu thương, lòng nhân ái, có trách nhiệm với bản thân, gia đình và đất nước. Đặc biệt ca ngợi những phẩm chất hiện đại phụ nữ, người mẹ Việt Nam (thông minh, nhanh nhẹn, linh hoạt, có kỹ năng tốt); đầy bản lĩnh ở các lĩnh vực của cuộc sống, đóng góp tích cực cho sự phát triển của cộng đồng, xã hội, đất nước; tư duy năng động, nhạy bén với cái mới nhưng vẫn giữ gìn được nét truyền thống, vẫn làm tròn vai, làm tốt thiên chức của người mẹ.

Các ca khúc cũng ca ngợi những đóng góp của người phụ nữ, người mẹ trong đời sống, lao động, trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con cái, góp phần vun đắp giá trị gia đình (tập trung vào các nội dung giáo dục làm cha mẹ của Đề án 938). Đặc biệt ca ngợi, tôn vinh những người mẹ với lòng bao dung, sự sẻ chia, tinh thần trách nhiệm đối với các vấn đề xã hội, đặc biệt là thời kỳ hậu COVID – 19 (Mẹ đỡ đầu chăm sóc các con mồ côi).

Các tác phẩm dự thi có nội dung tư tưởng phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước; chất lượng nghệ thuật tốt, phù hợp với thuần phong mỹ tục; thể hiện được đức tính tốt đẹp của người phụ nữ, người mẹ Việt Nam, đặc biệt gắn với việc ca ngợi, tôn vinh tinh thần sẵn sàng sẻ chia, gánh vách trách nhiệm xã hội thời kỳ hậu COVID-19; đề cao vai trò người mẹ trong chăm sóc, nuôi dưỡng, giáo dục con cái, đóng góp cho sự phát triển của cộng đồng, xã hội, đất nước...

Cuôc thi dành cho các nhạc sỹ chuyên và không chuyên là người Việt Nam đang sinh sống, làm việc ở trong và ngoài nước (khuyến khích cả người nước ngoài đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam); không giới hạn về độ tuổi, nghề nghiệp, là tác giả của các tác phẩm âm nhạc phù hợp với tiêu chí của cuộc thi; khuyến khích tác giả trẻ, sinh viên trường âm nhạc nghệ thuật, những người hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật tham gia.

Các ca khúc cần được sáng tác mới theo phong cách âm nhạc truyền thống và hiện đại; khuyến khích tác phẩm thuộc dòng nhạc trẻ, hiện đại, tiếp cận giới trẻ.

Lễ phát động và họp báo giới thiệu về cuộc thi sẽ diễn ra này 5/1/2024. Ban Tổ chức nhận bài dự thi từ sau lễ phát động đến ngày 31/7/2024; tổng kết và trao giải dự kiến vào dịp 20/10/2024.

Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi qua email: sangtaccakhuc2024@gmail.com, hoặc theo địa chỉ: Ban Gia đình – Xã hội Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, (39 Hàng Chuối, phường Phạm Đình Hổ, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội...

Theo báo Tin tức
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Tổ chức Cuộc thi sáng tác ca khúc về phụ nữ, người mẹ Việt Nam