Hải Dương công nhận 142 sáng kiến cấp tỉnh

01/09/2022 15:25

So với năm trước, năm nay tăng 6 sáng kiến được công nhận, trong đó có cả sáng kiến ngoài ngành giáo dục đào tạo. 


Ông Phạm Văn Mạnh, Quyền Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ trao giấy chứng nhận cho các sáng kiến tiêu biểu năm 2022.

Sáng 1.9, Hội đồng xét công nhận sáng kiến cấp tỉnh năm 2022 do Sở Khoa học và Công nghệ thành lập đã công nhận và cấp giấy chứng nhận cho 142 sáng kiến có phạm vi ảnh hưởng trên địa bàn tỉnh năm 2022. So với năm 2021, tăng 6 sáng kiến, trong đó có 1 sáng kiến của Văn phòng UBND tỉnh, 5 sáng kiến của Sở Giáo dục và Đào tạo.

Năm nay, Hội đồng công nhận sáng kiến đã tiếp nhận 264 sáng kiến gồm 263 sáng kiến do Sở Giáo dục và Đào tạo đề nghị và 1 sáng kiến do Văn phòng UBND tỉnh đề nghị. Trong số sáng kiến của ngành giáo dục có 97 sáng kiến thuộc lĩnh vực khoa học tự nhiên, 91 sáng kiến thuộc lĩnh vực khoa học xã hội, 75 sáng kiến thuộc lĩnh vực khoa học nhân văn.


Các đại biểu tham dự hội nghị

Theo đánh giá của hội đồng, các sáng kiến viết bảo đảm theo yêu cầu, nội dung trình bày đa số đã thể hiện rõ tính mới, tính sáng tạo; khả năng áp dụng, nhân rộng; khả năng mang lại lợi ích thiết thực. Các sáng kiến tập trung giải quyết những vấn đề cấp thiết cần đổi mới nhằm phục vụ công tác cải cách thủ tục hành chính, công tác quản lý nhà nước. Tiêu biểu là một số sáng kiến: Một số giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả của Trung tâm Phục vụ hành chính công, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các cấp trên địa bàn tỉnh của nhóm tác giả thuộc Văn phòng UBND tỉnh; Một số biện pháp nâng cao chất lượng làm quen chữ cái cho trẻ 5 -6 tuổi trong trường mầm non của cô Tăng Thị Thái (Trường Mầm non Yết Kiêu, Gia Lộc); Quản lý và tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học cho học sinh THPT đáp ứng yêu cầu chương trình giáo dục phổ thông mới 2018 của cô Nguyễn Thị Lý (Phó Hiệu trưởng Trường THPT Nam Sách); Truyền hình hóa trong giờ học địa lý của cô Hoàng Thị Mai (Trường THPT Nguyễn Trãi)…

PV

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Hải Dương công nhận 142 sáng kiến cấp tỉnh
    ss