Nông nghiệp - Nông thôn

Hải Dương có 8 mô hình, sáng kiến hay trong xây dựng nông thôn mới giới thiệu toàn quốc

BẢO ANH 12/03/2024 12:00

8 mô hình, sáng kiến hay trong xây dựng nông thôn mới của Hải Dương tại các huyện Nam Sách, Cẩm Giàng, Thanh Miện, Tứ Kỳ được Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương giới thiệu toàn quốc.

to-he-nam-sach.png
Mô hình phát triển kinh tế qua bảo tồn và phát huy nghề làm tò he ở làng Hoàng Giáp xưa là một trong 8 mô hình, sáng kiến hay trong xây dựng nông thôn mới của Hải Dương được giới thiệu toàn quốc (ảnh tư liệu)

Văn phòng Điều phối nông thôn mới Trung ương vừa phát hành ấn phẩm điện tử “Mô hình, sáng kiến hay trong xây dựng nông thôn mới năm 2023”. Tỉnh Hải Dương có 8 mô hình, sáng kiến hay được giới thiệu trong ấn phẩm. Huyện Nam Sách có nhiều mô hình được giới thiệu nhất (4 mô hình), tiếp đến là huyện Tứ Kỳ (2 mô hình), Thanh Miện, Cẩm Giàng mỗi nơi một mô hình.

Các mô hình, sáng kiến hay gồm: Điển hình về việc vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội đạt hiệu quả cao ở xã Tân Kỳ; thực hiện nếp sống văn minh trong việc tang ở thị trấn Tứ Kỳ (cùng huyện Tứ Kỳ). Thanh Miện có sáng kiến mô hình về văn hóa, thể thao, du lịch tại xã Chi Lăng Nam (Thanh Miện). Cẩm Giàng có mô hình hay trong xây dựng nông thôn mới tại xã Đức Chính (Cẩm Giàng). 4 mô hình của Nam Sách gồm: cựu chiến binh huyện Nam Sách với phong trào xây dựng nông thôn mới; phát triển kinh tế qua bảo tồn và phát huy nghề làm tò he ở làng Hoàng Giáp xưa (nay là thôn Hoàng Dương, xã An Lâm); sản xuất, cung ứng một số sản phẩm nông nghiệp sạch của thanh niên Hoàng Huy Minh ở xã Hồng Phong; sản xuất và cung ứng sản phẩm "Phở khô, bún khô Phúc Vang" theo công nghệ hiện đại và sạch của anh Vũ Phúc Vang ở xã Nam Chính.

sach-din-tu.png
“Mô hình, sáng kiến hay trong xây dựng nông thôn mới năm 2023” được số hóa chuyển sang sách điện tử để dễ dàng lan tỏa tới các địa phương

Ấn phẩm “Mô hình, sáng kiến hay trong xây dựng nông thôn mới năm 2023” được đăng tải trên Cổng thông tin điện tử Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới. Các tỉnh, thành phố trong cả nước chỉ đạo các cơ quan, đơn vị, địa phương nghiên cứu, học hỏi, góp phần thúc đẩy chương trình xây dựng nông thôn mới ngày càng hiệu quả và bền vững. Toàn quốc có 149 mô hình được giới thiệu.

BẢO ANH
(0) Bình luận
Hải Dương có 8 mô hình, sáng kiến hay trong xây dựng nông thôn mới giới thiệu toàn quốc