Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương lần đầu mở lớp chất lượng cao về dược

17/07/2021 17:21

Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương đang tập trung triển khai các giải pháp nhằm hoàn thành mục tiêu tuyển 650 chỉ tiêu cao đẳng chính quy năm 2021.

Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương đang tăng cường hợp tác với nhiều đơn vị để xây dựng và nâng cao chất lượng đào tạo

Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương Trần Bá Kiên cho biết điểm mới trong công tác đào tạo của nhà trường năm 2021 là sẽ lần đầu mở lớp chất lượng cao về dược. Căn cứ vào số sinh viên trúng tuyển, vào tháng 10 tới, đơn vị sẽ tổ chức một buổi kiểm tra năng lực ngoại ngữ, kiến thức chung của khối ngành đào tạo để chọn ra khoảng 40-50 em học lớp chất lượng cao.

Sinh viên lớp chất lượng cao sẽ được học song ngữ, tiếp cận kiến thức tiên tiến, thực hành trên các trang thiết bị, máy móc hiện đại. Nhà trường mời các doanh nghiệp về dược có năng lực tham gia xây dựng chương trình đào tạo; mời các chuyên gia, giảng viên đầu ngành giàu kinh nghiệm về dược, marketing, sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực dược phẩm tham gia giảng dạy cho lớp học này. Sinh viên lớp chất lượng cao về dược cũng sẽ có cơ hội nhận được một số học bổng toàn phần do do các doanh nghiệp về dược cam kết với trường tài trợ.

Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương đang tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế nhằm trao đổi kinh nghiệm, chương trình đào tạo chuyên ngành về dược giúp giảng viên, sinh viên được tiếp cận với kiến thức, trang thiết bị hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển của thế giới. Từ năm 2016 đến nay, thông qua một doanh nghiệp lớn, đơn vị đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với hai trường chuyên đào tạo về dược tại Đức và Singapore. Những sinh viên của nhà trường có trình độ ngoại ngữ, nhất là những em học trong lớp chất lượng cao nếu có nhu cầu sẽ được tạo điều kiện sang hai quốc gia này tiếp tục học nâng cao trình độ và làm việc với thu nhập cao.

Theo chương trình hợp tác, trong năm 2021, Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương sẽ đưa 3 sinh viên sang Đức.

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Trường Cao đẳng Dược Trung ương - Hải Dương lần đầu mở lớp chất lượng cao về dược