Giáo dục

“Shark” Thủy bị bắt, Apax Leaders tại Hải Dương giờ ra sao?

THẾ ANH 28/03/2024 08:02

Trung tâm Ngoại ngữ Apax Leaders Hải Dương thuộc chi nhánh Công ty CP Anh ngữ Apax - công ty con của Công ty CP Đầu tư Apax Holdings thuộc Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup do Nguyễn Ngọc Thủy làm Tổng giám đốc.

7e552b7d-d3b9-4af4-8a40-83a6b861ee63(2).jpeg
Biển quảng cáo của Trung tâm Ngoại ngữ Apax Leaders Hải Dương tại tòa nhà Trung tâm Thương mại Minh Anh, phố Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương)

Nguyễn Ngọc Thủy, còn gọi là “Shark” Thủy, gương mặt thân quen trong chương trình Shark Tank Việt Nam. “Shark” Thủy vừa bị Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an khởi tố, bắt tạm giam về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản xảy ra tại Công ty CP Tập đoàn giáo dục Egroup, Công ty CP Đầu tư và phân phối Egame.

Theo Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương, Trung tâm Ngoại ngữ Apax Leaders Hải Dương được cấp phép hoạt động từ năm 2019, địa chỉ tại tầng 2, tòa nhà Trung tâm Thương mại Minh Anh, phố Trần Hưng Đạo (TP Hải Dương).

Trung tâm Ngoại ngữ Apax Leaders Hải Dương có 2 cơ sở ở đường Trần Hưng Đạo và đường Trường Chinh (TP Hải Dương). Thời kỳ “hoàng kim” khoảng năm 2020, cả 2 cơ sở có 500 học viên theo học. Tuy nhiên cuối năm 2021, cơ sở ở đường Trường Chinh đã dừng hoạt động.

Ngày 24/4/2023, giấy phép hoạt động của Trung tâm Ngoại ngữ Apax Leaders Hải Dương đã hết hạn nhưng trung tâm không xin gia hạn. Sở Giáo dục và Đào tạo đã hướng dẫn trung tâm làm lại hồ sơ xin cấp phép thành lập và giấy phép hoạt động lại theo quy định của pháp luật. Sở này sau đó đã cấp phép thành lập trung tâm nhưng từ chối cấp phép hoạt động do Trung tâm Ngoại ngữ Apax Leaders Hải Dương không đủ hồ sơ theo quy định.

Theo nguồn tin của một số cơ quan báo chí chính thống, Công ty CP Anh ngữ Apax được coi là công ty con hoạt động hiệu quả nhất trong số các doanh nghiệp thuộc Công ty CP Đầu tư Apax Holdings. Tuy nhiên, cuối năm 2022, hệ thống Công ty CP Anh ngữ Apax kinh doanh thua lỗ; liên tục dính vào các vấn đền liên quan đến chất lượng dạy học, chậm trả lương, nợ lương giáo viên... Hàng loạt phụ huynh đã đến Apax Leaders để khiếu nại, yêu cầu hoàn trả học phí với lý do trung tâm không thực hiện đúng cam kết. Nhiều phụ huynh của trung tâm này phản ánh được yêu cầu đóng tiền học trước, tuy nhiên sau một thời gian, các trung tâm đột ngột đóng cửa hoặc chuyển sang giảng dạy online.

Theo nắm bắt của Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương, có phụ huynh ở Hải Dương đã đòi tiền trung tâm vì chưa nhận được học phí còn thừa như cam kết. Do không hoàn tiền cho phụ huynh nên từ tháng 4 đến tháng 11/2023, trung tâm vẫn hoạt động giảng dạy online để bù chương trình học sinh đã đăng ký học…

Theo tìm hiểu của phóng viên Báo Hải Dương, Trung tâm Ngoại ngữ Apax Leaders Hải Dương đã dừng hoạt động từ khoảng tháng 11/2023, trước khi "Shark" Thủy bị bắt.

Chiều 27/3, phóng viên gọi đến nhiều số điện thoại của người đại diện Trung tâm Ngoại ngữ Apax Leaders Hải Dương nhưng không liên lạc được.

THẾ ANH
(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    “Shark” Thủy bị bắt, Apax Leaders tại Hải Dương giờ ra sao?