Đổi mới ở Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương 

29/08/2022 17:17

Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương đã và đang tập trung đổi mới toàn diện về cơ sở vật chất, nhân lực, đặc biệt là chất lượng các chương trình hợp tác đào tạo gắn với giải quyết việc làm, từng bước trở thành trường trọng điểm nghề cấp quốc tế.


Cơ sở hạ tầng Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương ngày càng được đầu tư hiện đại, từng bước hướng tới trở thành trường trọng điểm nghề cấp quốc tế

Những năm gần đây, nhiều trường cao đẳng nghề gặp nhiều khó khăn trong tuyển sinh, hoạt động cầm chừng. Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương thì ngược lại, hằng năm vẫn hoàn thành và hoàn thành vượt kế hoạch tuyển sinh. Tính đến ngày 24.8, trường đã có hơn 800 sinh viên đăng ký xét tuyển, cao gấp đôi so với cùng kỳ năm 2021. Sinh viên Hoàng Thị Thu Huyền ở Phú Thọ đăng ký xét tuyển đợt 1 năm 2022 vào Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương cho biết: “Em lựa chọn trường này vì có cả chương trình hợp tác đào tạo quốc tế. Sinh viên học tập tốt ra trường sẽ có việc làm đúng chuyên ngành với thu nhập cao”.


Cô và trò Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương trong một buổi thực hành 

Tiến sĩ Trần Bá Kiên, Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương vui mừng vì uy tín, hình ảnh của đơn vị ngày càng lan toả, nhiều sinh viên lựa chọn theo học. Kết quả này phản ánh những đổi mới trong thực hiện chiến lược đào tạo của nhà trường đang đi đúng hướng. “Mục tiêu của chúng tôi là sớm xây dựng Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương trở thành trường chất lượng cao, có nghề trọng điểm cấp quốc tế về nghề dược. Chúng tôi đã đổi mới và sẽ tiếp tục đổi mới toàn diện nhằm nâng cao vị thế với mục tiêu thu hút ngày càng nhiều sinh viên, tạo ra môi trường học tập năng động, sáng tạo, cung cấp cho xã hội nguồn nhân lực chất lượng cao”, thầy Kiên nhấn mạnh.


Theo học tại Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương, thí sinh có cơ hội được tuyển vào lớp định hướng chất lượng cao

Một trong những điểm mới là từ năm 2021, Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương đã bắt đầu mở lớp định hướng chất lượng cao về dược. Căn cứ vào số sinh viên trúng tuyển, đơn vị sẽ tổ chức một buổi kiểm tra năng lực ngoại ngữ, kiến thức chung của khối ngành đào tạo để chọn ra những em đủ điều kiện tham gia học lớp chất lượng cao. Sinh viên lớp chất lượng cao được học song ngữ, tiếp cận kiến thức tiên tiến, thực hành trên các trang thiết bị, máy móc hiện đại. Nhà trường mời các doanh nghiệp về dược có năng lực tham gia xây dựng chương trình đào tạo; mời các chuyên gia, giảng viên đầu ngành giàu kinh nghiệm về dược, marketing, sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực dược phẩm tham gia giảng dạy cho lớp học này. Sinh viên lớp chất lượng cao về dược cũng sẽ có cơ hội nhận được học bổng do các doanh nghiệp về dược cam kết với trường tài trợ.

Năm 2022, các thí sinh đăng ký tuyển sinh hệ chính quy vào Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương sẽ được tuyển thẳng vào lớp định hướng chất lượng cao nếu đáp ứng một trong các tiêu chí: đạt điểm từ 20 điểm trở lên/3 môn trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, IELT đạt từ 5.0 trở lên. Sinh viên trúng tuyển vào lớp này sẽ được miễn 1 năm ở ký túc xá của nhà trường.

Đặc biệt hơn, trường còn tăng cường mở rộng hợp tác quốc tế nhằm trao đổi kinh nghiệm, chương trình đào tạo chuyên ngành về dược giúp giảng viên, sinh viên được tiếp cận với kiến thức, trang thiết bị hiện đại, phù hợp với xu thế phát triển của thế giới. Từ năm 2016 đến nay, thông qua một doanh nghiệp lớn, đơn vị đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác với hai trường chuyên đào tạo về dược tại Đức và Singapore. Rất nhiều sinh viên của nhà trường có trình độ ngoại ngữ, nhất là những em học trong lớp chất lượng cao đã được tạo điều kiện sang hai nước này tiếp tục học nâng cao trình độ và làm việc với thu nhập cao.


Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương đang đẩy mạnh liên kết hợp tác với nhiều đối tác trong và ngoài nước nhằm giúp sinh viên có môi trường học tập, cơ hội việc làm sau khi ra trường tốt nhất

Nhà trường đẩy mạnh hoạt động hợp tác đào tạo với các doanh nghiệp, chuỗi nhà thuốc uy tín, trong đó có nhiều chủ đơn vị là cựu sinh viên của trường. Các đơn vị hợp tác tham gia ở các mức độ, hình thức khác nhau vào quá trình đào tạo như thiết kế chương trình, giảng dạy một số chuyên đề, tiếp nhận sinh viên đến thực tập, cam kết tuyển dụng sinh viên sau khi tốt nghiệp. 

Đi đôi với đổi mới chất lượng đào tạo, Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương còn từng bước hiện đại hoá về cơ sở vật chất phục vụ tốt nhất công tác nghiên cứu, giảng dạy và học tập. Trường này mới đưa vào sử dụng một tòa nhà 6 tầng (khu học lý thuyết) và 8 tầng (khu hiệu bộ và khu học thực hành). Đặc biệt, trường có Trung tâm Nghiên cứu và kinh doanh dược. Đây là lợi thế giúp nhà trường có ưu điểm vượt trội về chất lượng đào tạo trong hệ thống các trường đào tạo ngành dược ở trình độ cao đẳng.

Trường cũng xác định sẽ tiếp tục đổi mới trong việc xét tuyển đầu vào và mở rộng quy mô, nâng cao chất lượng đào tạo. Bên cạnh đó, mở rộng hợp tác đào tạo với các doanh nghiệp dược và cơ sở y tế uy tín để tìm đầu ra cho sinh viên sau tốt nghiệp. 

Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương vẫn đang tiếp tục nhận đăng ký xét tuyển và nhập học hệ cao đẳng chính quy ngành dược. Nhà trường liên tục mở các khóa đào tạo cấp chứng chỉ cập nhật kiến thức chuyên môn về dược và các chứng chỉ GPs, kỹ năng bán hàng dược phẩm, kỹ năng tư vấn và sử dụng thuốc...

TIẾN MẠNH

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Đổi mới ở Trường Cao đẳng Dược Trung ương Hải Dương